Chủ tịch xã nói gì về việc từ chức vì phiếu tín nhiệm thấp?

Ngày 26-1, trao đổi với PLO.VN, ông Đặng Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Hoằng Anh (TP. Thanh Hóa) cho biết hiện ông chưa có đơn từ chức sau khi nhận số phiếu tín nhiệm thấp (60%) mà chờ cấp trên xem xét xử lý.

Chủ tịch UBND xã Hoằng Anh (TP. Thanh Hóa) cho biết, ông vẫn đang chờ cấp trên mà chưa có đơn xin từ chức sau khi có số phiếu tín nhiệm thấp. Ảnh: TTV

Trao đổi với PV, Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Anh ông Lê Kim Cường vừa cho biết, tại Kỳ họp HĐND xã ngày 4-1 vừa qua đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu.

Tại thời điểm bỏ phiếu tín nhiệm, có 23 đại biểu tham gia bỏ phiếu, kết quả sau khi kiểm phiếu có 14 phiếu tín nhiệm thấp cho ông Đặng Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Hoằng Anh (chiếm 60,8%).

Cũng theo ông Cường, khi có kết quả phiếu tín nhiệm xã đã báo cáo lên HĐND TP Thanh Hóa để có hướng xử lý đối với trường hợp của ông Thanh.

Liên quan về thông tin này, ông Lê Doãn Thành, Phó chủ tịch HĐND TP. Thanh Hóa nói về trường hợp của Chủ tịch xã Hoằng Anh có số phiếu tín nhiệm thấp quá bán, vì thế sẽ phải tự chủ động xin từ chức. Trong trường hợp không chủ động xin từ chức, tổ chức sẽ phải gợi ý.

“Theo quy  định, nếu người có số phiếu tín nhiệm thấp quá bán mà không chịu xin từ chức thì tổ chức sẽ xem xét chuyển sang vị trí khác phù hợp”, ông Thành khẳng định.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về số phiếu tín nhiệm thấp, ông Đặng Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Hoằng Anh cho biết: “Tôi rất buồn vì có số phiếu “tín nhiệm thấp” chiếm tới hơn 60%. Vì thế thế tôi vẫn đang chờ quyết định từ cấp trên sau khi nhận số phiếu tín nhiệm thấp quá bán. Hiện tại tôi chưa có đơn xin từ chức”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.