Chủ tiệm vàng Hoàng Mai đòi cảnh sát trả 100 USD

Ngày 6/5, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, chủ tiệm vàng Hoàng Mai (đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết đã gửi đơn khiếu nại đến Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ Công an quận Bình Thạnh, yêu cầu trả lại 100 USD được cho là tang vật vi phạm hành chính khi mua bán trái phép ngoại tệ.
khamxet-1316-1398776765-3388-1399374930.

Tiệm vàng Hoàng Mai hôm bị khám xét. Ảnh:Q.T

Cùng ngày, Công an quận Bình Thạnh đã có buổi làm việc với anh Dương Công Kiên, nhân viên tiệm vàng Hoàng Mai, vì bị cho là đã có hành vi mua bán trái phép 100 USD. Trong bản tường trình có sự chứng kiến của luật sư, anh này khẳng định không thu mua 100 USD của nam thanh niên mà cơ quan điều tra trước đó cho rằng đã bắt quả tang hành vi này.

“Khoảng 13h ngày 24/4, tôi đang coi nhà thì có một thanh niên vào hỏi 'có thu mua đôla không', tôi trả lời 'không' thì anh này bỏ đi. Tuy nhiên, ngay sau đó có 2 công an mặc thường phục vào tiệm vàng, khẳng định người thanh niên kia vừa bán 100 USD tại đây”, anh  Kiên viết trong bản tường trình.

Trao đổi với VnExpress, bà Mai cho rằng Công an quận Bình Thạnh thu giữ 100 USD của tiệm vàng là không đúng, phải trả lại cho bà vì đây là tài sản cá nhân. Ngoài ra, chủ tiệm vàng cũng nhờ luật sư tư vấn để gửi khiếu nại, đề nghị Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh rút quyết định khám xét tiệm Hoàng Mai trước đó.

“Việc khám xét khiến tôi hoảng loạn, ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ, tinh thần cũng như việc kinh doanh của tiệm vàng. Nếu không nhận được phản hồi thoả đáng, tôi sẽ khởi kiện UBND quận ra toà để yêu cầu bồi thường thiệt hại”, bà Mai nói.

Trước đó, trưa 24/4, tình nghi tiệm vàng Hoàng Mai thu đổi ngoại tệ trái phép sau khi cho là bắt quả tang một thanh niên vào đổi 100 USD ra tiền đồng, Công an quận Bình Thạnh đã khám xét, thu giữ hơn 14.000 USD, nhiều ngoại tệ khác, camera an ninh và niêm phong gần 560 lượng vàng SJC trong két sắt và tủ của gia đình để điều tra về nguồn gốc.

Buổi làm việc của Công an quận Bình Thạnh gặp sự phản ứng quyết liệt của tiệm vàng bởi họ cho rằng mình không vi phạm. Đến chiều 26/4, cơ quan điều tra đã tháo niêm phong số vàng sau khi bà Mai chứng minh được tài sản hợp pháp. Sau đó, công an cũng đã trả lại hơn 14.000 USD cho tiệm vàng.

Mới đây, xem xét toàn bộ vụ việc, Công an TP HCM cho rằng việc đề xuất khám xét của Công an Bình Thạnh lên UBND quận là chưa đủ cơ sở.

Theo Quốc Thắng (Vnexpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm