Chủ xưởng gỗ nhốt giữ công nhân ở Bình Dương bị phạt 25 tháng tù

Ông Phong là người có hành vi ngược đãi các công nhân làm thuê, từng gây bức xúc dư luận.

Theo hồ sơ, xưởng gỗ do bị cáo Phong làm chủ hoạt động từ năm 2010, sử dụng chủ yếu là các lao động trẻ đến từ các tỉnh miền Tây. Trong quá trình làm việc ở đây, các lao động thường xuyên bị ông Phong ngược đãi như bắt làm quá giờ, không được sử dụng điện thoại, ban đêm bị nhốt… Nhiều người chịu không nổi nên cố tìm cách bỏ trốn. Trong đó, anh Sơn Bồ Rót khi cố bơi qua hồ Cần Nôm bỏ trốn đã bị tử vong do đuối nước. Từ sự việc này, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý hình sự đối với bị cáo Phong.

Bị cáo Phong được dẫn giải đến tòa nghe tuyên án vào sáng 3-7. Ảnh: HỒNG TÚ

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26-6, bị cáo Phong phủ nhận những cáo buộc của VKS. Tuy nhiên, đại diện VKS đã công bố các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án chứng minh bị cáo Phong đã có hành vi nhốt giữ người trái pháp luật vào ban đêm trong hơn ba tháng đối với các công nhân làm việc tại đây. Viện cho rằng việc làm này đã xâm phạm quyền tự do của công nhân và đề nghị tuyên phạt bị cáo từ 24 đến 28 tháng tù.

Sau khi nghị án kéo dài, HĐXX nhận định tuy bị cáo Phong quanh co, chối tội nhưng có đủ chứng cứ chứng minh việc truy tố của VKS là có căn cứ. Từ đó tòa áp dụng điểm d, điểm đ khoản 2 Điều 123 BLHS tuyên phạt bị cáo Phong 25 tháng tù (phạm tội nhiều lần và đối với nhiều người).

HỒNG TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm