Chưa có kết luận vụ dầm cầu đè container ở Thủ Đức

Tới trưa 14-11, nguyên nhân vụ dầm cầu vượt bộ hành, thuộc nút giao thông ĐH Quốc gia (QL1, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM), đè bẹp container vẫn chưa được làm rõ.

Chủ đầu tư cho biết vụ việc vẫn đang được tiến hành rà soát. 

Hiện trường dầm cầu đè bẹp container.

Theo số liệu đăng kiểm, xe container 51D-364.34 do một công ty có trụ sở tại quận Tân Bình đứng tên, ngày đăng kiểm mới nhất là ngày 1-10-2019 và hết hạn vào ngày 30-9-2021. 

 Số liệu đăng kiểm cũng thể hiện kích thước chiều cao của xe là 3,925 m (chưa tính vị trí thùng container).

Theo lãnh đạo một trung tâm đăng kiểm, kích thước cho phép của cả xe và thùng container là không quá 4,2 m.

Lãnh đạo này cũng cho biết quan sát hình ảnh tại hiện trường và theo dõi vụ việc thì thùng container không có dấu hiệu bị cơi nới hay độ chế sai với thiết kế của xe.

“Nếu như trên dầm cầu và thùng container có vết va chạm dẫn đến dầm cầu rơi thì cần phải xác định xem thùng container có được gài chốt khi lưu thông không. Nếu thùng container không gài chốt thì có khả năng xe lưu thông gặp ổ gà thì thùng nảy lên dẫn đến va chạm. Đặc biệt cần phải đo chính xác độ tĩnh không tại nơi xảy ra vụ việc để xác định nguyên nhân” - vị này cho biết thêm.

Còn ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Xây dựng xa lộ Hà Nội (chủ đầu tư), cho biết theo thiết kế chiều cao của cầu bộ hành là 4,75 m và đồng bộ các cầu trên tuyến. Theo ông Nam, vụ việc vẫn đang rà soát và sẽ thông tin khi có kết luận chính thức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.