Chưa rõ thì chưa quy định xử phạt xe “không chính chủ”

Theo ông Thăng, do chưa làm rõ các khúc mắc liên quan đến việc xử phạt xe không chuyển quyền sở hữu phương tiện nên Bộ GTVT đã quyết định “rút” quy định trên ra khỏi Dự thảo xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Người đứng đầu ngành GTVT cũng cho biết không có chuyện phí chồng phí bởi vì phí bảo trì đường bộ được dùng để bảo trì các công trình đường bộ được đầu tư xây dựng bằng ngân sách Nhà nước; còn với các công trình BOT được xây dựng bằng các nguồn vốn khác, các nhà đầu tư phải bỏ tiền ra đầu tư, bảo trì, sửa chữa.

Liên quan đến nguyên nhân tai nạn giao thông đường bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng hạ tầng giao thông cũng là một điểm nghẽn cần khắc phục để bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn. Ông Thăng cho biết trong thời gian tới, các cơ quan nhà nước sẽ rà soát các quy định về vận tải hành khách, xem xét nâng cao hơn các điều kiện kinh doanh vận tải hành khách. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao ý thức người lái xe cũng như ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm