Chùa Vĩnh Nghiêm khởi kiện 13 hộ

Chùa Vĩnh Nghiêm khởi kiện yêu cầu ông Lâm Hữu Cảnh trả lại một phần đất tại quận 12 mà gia đình ông Cảnh đang chiếm dụng làm nhà ở. Ông Cảnh thì cho rằng phần đất này ông đã mua từ ông Tài, nếu chùa đòi lại thì phải trả tiền công gìn giữ, cải tạo đất và hỗ trợ chi phí di dời để ông ổn định cuộc sống, tổng cộng 80 triệu đồng.

Xử sơ thẩm tháng 9-2013, TAND quận 12 tuyên buộc ông Cảnh phải tháo dỡ nhà và trả đất lại cho chùa, buộc ông Tài phải trả tiền cho ông Cảnh.

HĐXX phúc thẩm hôm nay đã nhận định việc cấp sơ thẩm không hướng dẫn ông Cảnh đóng tạm ứng án phí cho yêu cầu phản tố nhưng lại tuyên buộc ông Tài trả tiền là giải quyết vượt quá giới hạn xét xử. Ngoài ra, còn có hai thành viên nữa hiện đang cùng sống với ông Cảnh tại phần nhà đất này nhưng tòa sơ thẩm không đưa vào tham gia tố tụng là bỏ sót người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Vì vậy, tòa đã hủy án, giao hồ sơ về cho TAND quận 12 giải quyết lại theo thủ tục chung.

Được biết, ngoài vụ án này, chùa Vĩnh Nghiêm còn khởi kiện 13 hộ lân cận với yêu cầu tương tự. Các vụ án đều đã được TAND quận 12 thụ lý giải quyết.

LỆ TRINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm