Chuẩn bị sơ tán người dân, nếu bão số 7 đổ bộ

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu lực lượng cứu hộ, cứu nạn chuẩn bị phương tiện, thiết bị, nhân lực sẵn sàng, chủ động cứu hộ, cứu nạn và sơ tán người, tài sản khi có lệnh ứng cứu.

Đồng thời, triển khai phương án đối với việc khắc phục mưa lũ tại miền Trung và ứng phó với mọi diễn biến của cơn bão số 7, chủ động phòng, chống, rà soát thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại các cảng hàng không, đảm bảo công tác bay an toàn trong mọi tình huống.

Bên cạnh đó các đơn vị phải có biện pháp bảo vệ các công trình nhà ga, phương tiện vận tải... để hạn chế thiệt hại do mưa, lũ và cơn bão số 7 gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.

Chuẩn bị sơ tán người dân, nếu bão số 7 đổ bộ ảnh 1
Đường đi của bão số 7. Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương

Các hãng hàng không, theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 7 để điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay tại các cảng hàng không nằm trong khu vực bị ảnh hưởng của cơn bão số 7. Đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cát Bi; lập kế hoạch chọn sân bay dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cát Bi.

Tổng Công ty Quản lý Bay Việt Nam chỉ đạo các đơn vị nằm trong khu vực ảnh hưởng của cơn bão số 7 chủ động triển khai phương án đối phó cơn bão số 7 nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 7 gây ra. Đồng thời, có phương án điều hành tàu bay đi/đến các sân bay dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cát Bi đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm