Chùm ảnh: Hơn 700 cử tri bầu cử trong khu cách ly ở Huế

Ngày 23-5, cùng với cả nước đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2016, Công tác bầu cử tại các khu cách ly công dân tại các khu cách ly tập trung tại Thừa Thiên – Huế được diễn ra một riêng biệt, chu đáo và an toàn.

Khu cách ly T4 tại trường Nghiệp vụ thuế (thuộc xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) hiện đang cách ly 419 công dân.

Những cán bộ, chiến sĩ,...làm nhiệm vụ tại khu cách ly tiến hành bầu cử.

Việc bầu cử diễn ra đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của cơ quan chức năng.

Tổ bầu cử mặc đồ bảo hộ tiến đến các phòng cách ly tập trung để tiến hành công việc bầu cử.

Tất cả các cử tri sẽ được tổ bầu cử đưa tận tay những lá phiếu và mang thùng phiếu đến từng phòng để thực hiện bỏ phiếu. 

Lực lượng chức năng sử dụng loa phóng thanh để thông báo và hướng dẫn người dân thực hiện bỏ phiếu nhưng đảm bảo yêu cầu chống dịch.

Những lá phiếu được trao tận tay các cử tri.

Mặc dù bầu cử trong điều kiện phải cách ly tập trung song các công dân đều vui mừng và thực hiện nghĩa vụ của người công dân một cách nghiêm túc và đảm bảo an toàn.

Cử tri bỏ phiếu vào thùng.

Cán bộ tổ bầu cử đóng dấu xác nhận vào thẻ cử tri.

Với số lượng cử tri đông (với 419 công dân và 38 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng y tế) và ở nhiều dãy nhà nhưng công tác bầu cử được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, nhanh chóng. 

Ngay sau khi các cử tri đã hoàn thành việc bầu cử toàn bộ phiếu bầu sẽ được đưa về phòng kiểm phiếu tại Khung cách ly. Sau đó Tổ bầu cử gồm Quân đội và y tế sẽ tiến hành kiểm phiếu, lập biên bản đồng thời niêm phong phiếu bầu, hòm phiếu, tiến hành khử khuẩn hòm phiếu và chuyển kết quả bầu cử về Tổ bầu cử của Xã Phú Thượng, huyện Phú Vang.

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Thừa Thiên - Huế đến 11 giờ trưa cùng ngày, toàn tỉnh có 780.770 cử tri đi bỏ phiếu, trong đó có 732 cử tri ở cơ sở cách ly y tế tập trung tham gia bỏ phiếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm