'Chúng tôi làm hết mình để dân thấy an tâm ở khu cách ly'

Trong khu cách ly của Trường Quân sự Quân khu 7 có vợ chồng anh Hoàng Văn Linh (quê Hà Tĩnh) trở về từ Hàn Quốc. Con trai nhỏ của anh mới chỉ hai tháng tuổi, còn đứa lớn tám tuổi. Bốn năm trước, vợ chồng anh sang Hàn Quốc làm việc, gửi con đầu cho cha mẹ ở nhà nuôi. Khi Hàn Quốc xuất hiện những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, vợ chồng anh đã quyết định về nước.

Ngày 15-3, vợ chồng anh cùng con trai nhỏ về đến sân bay Tân Sơn Nhất và được đưa đi cách ly tại Trường Quân sự Quân khu 7. “Gia đình chúng tôi được các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ chăm sóc rất chu đáo, tận tình. Bữa ăn nào cũng đủ món, đảm bảo dinh dưỡng, được theo dõi sức khỏe mỗi ngày. Chúng tôi rất biết ơn mọi người” - anh Linh chia sẻ.

Vợ chồng anh Hoàng Văn Linh cùng con trai gần hai tháng tuổi được bố trí phòng riêng trong khu cách ly. Ảnh: THANH TUYỀN

Còn gia đình anh Vinh gồm ba thành viên từ Pháp về hôm 18-3 cũng được đưa vào Trường Quân sự Quân khu 7 để cách ly. Anh Vinh là đại diện cho hãng hàng không Vietnam Airlines tại Pháp. Khi hãng ngưng các chuyến bay đến châu Âu, anh đã đưa vợ con về Việt Nam tạm nghỉ một thời gian.

“Mặc dù không được tiện nghi như ở nhà nhưng nơi ở thoáng mát, gọn gàng. Được bố trí ngày ba bữa ăn đầy đủ, có phòng riêng nên gia đình tôi tự động viên nhau để cùng hoàn thành thời gian cách ly” - anh Vinh nói.

Trung tá Trần Nam Trung, Chủ nhiệm Quân y Trường Quân sự Quân khu 7, cho biết kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Trường Quân sự Quân khu 7 được giao nhiệm vụ tiếp nhận gần 1.000 người (cả trong và ngoài nước) nhập cảnh vào Việt Nam đến để thực hiện cách ly. “Trường đã tổ chức nhiệm vụ kỹ lưỡng cho đội ngũ từ y bác sĩ, quân y đến cán bộ, học viên nhà trường tham gia hoạt động tại khu cách ly” - Trung tá Trung nói.

“Anh em làm nhiệm vụ tại trường luôn quán triệt mệnh lệnh, sẵn sàng cắm chốt tại quân ngũ hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao. Luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cấp thiết của những người đang cách ly tại đơn vị, để mọi người cảm thấy an tâm ở lại và có những kỷ niệm đẹp, ấm tình quân dân” - Trung tá Trung nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm