Chuyến bay đầu tiên đưa 196 người Bình Định từ TP.HCM về quê

Tối 20-7, 196 người Bình Định ở TP.HCM gặp khó khăn do dịch COVID-19 đã được đưa về quê nhà bằng chuyến bay đầu tiên do UBND tỉnh Bình Định tổ chức.

Chuyến bay đầu tiên này chở phần lớn bà con các huyện An Lão, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn.

Bà con Bình Định về đến san bay Phù Cát. Ảnh: NO

Theo ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, trước khi lên máy bay về quê, tại sân bay Tân Sơn Nhất, toàn bộ 196 người trên đã được cơ quan y tế xét nghiệm COVID-19 và đều có kết quả âm tính.

Tất cả những người này đều trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm trong quá trình di chuyển.

Theo kế hoạch ban đầu, trong chuyến bay đầu tiên này, sẽ đưa 210 người Bình Định về quê nhưng qua kiểm tra chỉ có 196 người đủ điều kiện bay.

Bà con làm thủ tục bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh do Sở TT&TT Bình Định cung cấp

Sau khi xuống sân bay Phù Cát, UBND tỉnh Bình Định đã bố trí xe đưa toàn bộ bà con đến cách ly y tế tập trung tại khu cách ly Sư đoàn Bộ binh 31 (thuộc Quân đoàn 3, Bộ Quốc phòng, đóng ở xã Phước Thành, huyện Tuy Phước).

Những người này sẽ được cách ly bảy ngày, xét nghiệm COVID-19 nhiều lần. Sau thời gian trên, những người có kết quả âm tính sẽ được về nhà để tiếp tục cách ly, theo dõi.

Bà con Bình Định về đến sân bay Phù Cát. Ảnh: NO

Ông Nguyễn Phi Long cho biết thêm để đón bà con Bình Định đang gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại TP.HCM về quê, tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai đồng bộ để đảm bảo an toàn cho bà con cũng như cộng đồng xung quanh, phòng chống dịch COVID-19.

Dự kiến, trước mắt tỉnh sẽ tổ chức đưa gần 1.000 bà con Bình Định ở TP.HCM về quê.

Bà con lên xe đến khu cách ly tập trung. Ảnh: NO

Theo kế hoạch, ba chuyến bay tiếp theo dự kiến sẽ bay vào các ngày 23-7, 27-7 và 30-7.

Toàn bộ mọi chi phí đi lại, ăn ở, xét nghiệm đều được tỉnh Bình Định hỗ trợ. Riêng chi phí máy bay được chi trả từ nguồn xã hội hóa do tỉnh Bình Định vận động tài trợ, không lấy tiền ngân sách nhà nước để chi trả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm