Chuyển cư dân Carina ở tạm chung cư City Gate Towers

Ngày 28-3, UBND quận 8 đã có công văn gửi UBND TP về việc bố trí các hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy chung cư Carina Plaza vào tạm cư tại chung cư City Gate Towers.

Chung cư City Gate Towers.

Theo UBND quận 8, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, chủ đầu tư là Công ty Hùng Thanh đã bố trí cho các hộ dân bị ảnh hưởng vào tạm cư tại các căn hộ thuộc dự án City Gate cũng do công ty này làm chủ đầu tư.

Chung cư City Gate Towers đã được lắp đặt hệ thống phòng cháy nhưng chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Do đó, việc tổ chức cho người dân vào ở tại chung cư này là chưa đảm bảo an toàn.

"Tuy nhiên, do tình hình cấp bách để ổn định cuộc sống, tâm lý người dân, phòng tránh các nguy cơ mất an toàn về PCCC có thể xảy ra, quận 8 đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC bố trí một xe chữa cháy chuyên dụng, lực lượng chữa cháy và tổ công tác thường trực tại chung cư này để ứng phó kịp thời nếu xảy ra sự cố" - văn bản của quận 8 nêu.

UBND quận 8 cũng kiến nghị UBND TP chỉ đạo Cảnh sát PCCC TP tổ chức kiểm tra hệ thống PCCC của chung cư City Gate Towers để có đánh giá về hệ thống PCCC của công trình nhằm đảm bảo an toàn khi người dân vào sống tại chung cư này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm