Chuyển làm chuyên viên 1 phó giám đốc bổ nhiệm sai

Chiều 10-1, ông Phạm A, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất (TTPTQĐ) tỉnh Quảng Nam, xác nhận đã ký quyết định thu hồi quyết định bổ nhiệm đối với ông Lê Hoàng Việt làm phó giám đốc Chi nhánh TTPTQĐ huyện Hiệp Đức. Hiện ông Việt được chuyển xuống làm chuyên viên tại chi nhánh này.

Nơi ông Việt làm việc.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMđã thông tin, ngày 22-11, Thường trực UBKT Tỉnh ủy đã yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Hiệp Đức và các cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm vì đã để xảy ra sai phạm trong việc bổ nhiệm ông Lê Hoàng Việt làm phó giám đốc Trung tâm quỹ đất huyện không đúng quy trình. 

Cụ thể, việc bổ nhiệm ông Việt không đúng quy định tại điểm 4 Điều 3 Quyết định 2148-QĐ/TU ngày 14-1-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ông Việt không đủ tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị và bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên theo Quyết định 08/2013/UBND ngày 16-5-2015 của UBND tỉnh Quảng Nam. Việc thực hiện quy trình bổ nhiệm không đảm bảo theo quy định tại Quyết định 2148/QĐ/TU.

Trước đó, vào ngày 25-9-2015, trước khi TTPTQĐ huyện Hiệp Đức được chuyển giao cho TTPTQĐ tỉnh Quảng Nam quản lý (theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam vào tháng 7-2015, các TTPTQĐ của huyện, thị xã được chuyển nguyên trạng về TTPTQĐ tỉnh quản lý), chủ tịch huyện Hiệp Đức là ông Nguyễn Văn Tỉnh (nay là bí thư huyện) đã ký quyết định bổ nhiệm ông Việt vào vị trí trên.

Trong khi đó, theo Quyết định 08/2013/QĐ-UBND ngày 16-5-2013 của tỉnh Quảng Nam, điều kiện để bổ nhiệm chức danh phó trưởng phòng và tương đương phải có bằng tốt nghiệp đại học chuyên môn và trung cấp lý luận chính trị trở lên đối với những người sinh sau năm 1975.

Ông Việt là con ông Lê Văn Hóa, nguyên Phó Bí thư Thường trực huyện Hiệp Đức.

Ngoài ra, UBKT tỉnh Quảng Nam cũng kết luận việc bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Sơn làm chủ tịch xã Bình Lâm (huyện Hiệp Đức) là không đúng quy trình. Chính vì vậy, quyết định bổ nhiệm ông Sơn cũng được thu hồi.

“Do trước đây liên quan đến sai phạm trong nông thôn mới nên nhiều cán bộ xã Bình Lâm bị cách chức, ông Sơn từ phó chủ tịch được bổ nhiệm thành chủ tịch xã” - ông Nguyễn Văn Tỉnh, Bí thư huyện Hiệp Đức, thông tin.

Liên quan đến vấn đề sai phạm ăn chia tiền khi làm đường bê tông nông thôn mới, chủ tịch xã, phó chủ tịch xã và nhiều cán bộ xã Bình Lâm bị kỷ luật cách chức...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.