Chuyển từ cải tạo không giam giữ sang tù treo

Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm lần đầu, TAND thị xã Bà Rịa chỉ tuyên phạt bị cáo 10 tháng cải tạo không giam giữ. Bản án bị giám đốc thẩm hủy để điều tra xét xử lại theo thủ tục chung vì không tiến hành khám nghiệm hiện trường để xác định tài sản thiệt hại (capo xe ô tô) có đúng như lời khai của nạn nhân hay không...

Tại phiên tòa, công tố viên cho rằng không nhất thiết phải khám nghiệm hiện trường đo vẽ vết móp của xe vì nhân chứng, vật chứng đã rõ. Hội đồng định giá lần này xác định lại thiệt hại là 2,9 triệu đồng, đề nghị tòa phạt bị cáo 6-8 tháng tù treo.

Luật sư bào chữa đề nghị viện cho biết cụ thể về vết móp ở xe, chứ không thể nói chung chung. Việc điều tra lại không có gì mới, các cơ quan tố tụng vẫn không khám nghiệm, dựng lại hiện trường theo đúng tinh thần của quyết định giám đốc thẩm là vi phạm. Mặt khác, cáo trạng mới không đề cập đến việc bị cáo đã bồi thường, nạn nhân bãi nại nhưng đồng thời lại đề nghị tăng mức án là không đúng.

Sau khi xem xét, HĐXX đồng ý với quan điểm của công tố viên và nhận định hành vi của bị cáo Mão là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản người khác nên tuyên phạt mức án như trên.

Sau phiên tòa, gia đình bị cáo Mão cho biết họ sẽ kháng cáo.

Theo hồ sơ, tháng 6-2009, bà Nguyễn Thị Tâm do có mâu thuẫn trong việc mua bán đất đai với Mão nên thuê xe ô tô của ông Nguyễn Cơ Điện cùng một số người tới nhà Mão nói chuyện. Đến nơi, bà Tâm ngồi ngoài xe để nhóm người trên vào bên trong. Thấy người lạ nên Mão không tiếp chuyện mà đuổi đi khiến hai bên xô xát. Trong lúc cãi vã, Mão cầm cuộn tranh vải có bịt nhựa hai đầu đập mạnh xuống nắp capo xe của ông Điện gây hư hỏng...

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.