CMVietnam thông tin về sự cố vỡ đập thủy điện ở Lào

Theo đó, CMVietnam cho biết đơn vị là nhà thầu phụ cho SK Engineering & Construction (Hàn Quốc) thi công hai gói thầu các hạng mục thuộc cụm nhà máy dự án thủy điện Xepian Xenamnoy, tỉnh Attapeu, Lào.

Cụ thể, thi công xây dựng nhà máy, đường ống áp lực và trạm phân phối điện; thi công hệ thống cơ điện (M&E) gồm điều hòa, thông gió, phòng cháy, chữa cháy, hệ thống thông tin liên lạc… Tổng trị giá hai gói thầu khoảng 385 tỉ đồng. Các gói thầu của CMVietnam đã cơ bản hoàn thiện tại thời điểm này.

Gói thầu mà Công ty Việt Nam xây dựng nằm cách xa sự cố. Ảnh: CMVietnam

“Chúng tôi được biết sự cố vừa xảy ra tại một hạng mục đập thuộc cụm đầu mối của dự án, cách khoảng 180 km từ vị trí CMVietnam đang thi công và không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến công việc, nhân sự và thiết bị của CMVietnam…” - công ty này khẳng định.

Sau khi sự cố xảy ra, CMVietnam cho biết chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc công ty đã trực tiếp trao đổi và chia sẻ với nhà thầu chính SK Engineering & Construction và CMVietnam cũng sẵn sàng chia sẻ, đồng hành cùng SK Engineering & Construction cũng như chính quyền địa phương Lào trong công tác cứu hộ cũng như khắc phục sự cố này.

Được biết, dự án này nằm trên sông Xe Kong dài 480 km bắt nguồn từ sườn phía đông dãy Trường Sơn tại tỉnh Thừa Thiên-Huế chảy qua Nam Lào sang  Campuchia rồi nhập vào sông Mê Kông.

Đoạn sông trong vùng xây dựng đập có địa hình dốc, cao trình chênh nhau 800 m. Các công trình đầu mối gồm đập tràn chuyển dòng và hai đập ngăn sông: Đập đất đá hỗn hợp Xe Pian cao 49 m và đập đá lõi đất Xe Namnoy cao 78 m.  Nhà máy thủy điện gồm ba tuabin Pelton có công suất 3×124 MW, sản lượng điện 1927 GWh/năm.

Công trình khởi công xây dựng từ tháng 2-2013. Hồ bắt đầu tích nước từ tháng 1-2018 với lưu lượng đến hồ trong mùa khô khoảng 10-15 m3/giây, do vậy dung tích hồ hiện nay chỉ khoảng 500 triệu m3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm