Có 10 công dân Việt Nam trong vùng dịch Ebola ở Nigeria


”Theo báo cáo của cơ quan sứ quán Việt Nam tại Nigieria, trong số 10 công dân đang ở trong vùng dịch, chưa có trường hợp nào có biểu hiệu mắc bệnh Ebola.
Riêng ở ba quốc gia còn lại, hiện Bộ Ngoại giao đã có công điện đến các đại sứ quán hướng dẫn cho các công dân Việt Nam sinh sống tại đây phải tích cực chủ động phòng chống dịch” – bà Hằng cho biết.

Bà Hằng cũng cho biết Bộ Ngoại giao đã yêu cầu các Đại sứ quán cập nhật số công dân đang sinh sống ở các quốc gia có dịch này báo cáo về Bộ và nếu có các trường hợp nghi nhiễm bệnh cũng phải có báo cáo kịp thời.
Theo Tổng cục Du lịch, hiện không có du khách ở Việt Nam sang các nước Tây Phi, số người sang khu vực này chủ yếu là đối tượng xuất khẩu lao động. Số lượng khách du lịch ở Tây Phi đến Việt Nam cũng rất ít, chủ yếu là những trường hợp quá cảnh, đi qua Việt Nam để sang Thái Lan hoặc một số nước khác trong khu vực.

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết tất cả những hành khách vừa trở về từ Lybia đều được thực hiện khai báo y tế, sức khỏe tốt. Tất cả đề được theo dõi 21 ngày sau khi về nước.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm