Cô gái bắt cóc trẻ sơ sinh đầu thú

Sáng 13-1, Công an quận 7 đã tìm được cháu bé sơ sinh bị bắt cóc trong niềm vui sướng tột cùng của cha mẹ cháu bé (anh Trương Văn Hên, chị Nguyễn Thị Minh Tâm) và những người thân cùng tập thể y, bác sĩ BV quận 7.

Lộ diện nghi phạm

Ngày 12-1, báo chí  đăng tải hình ảnh người phụ nữ có khuôn mặt tròn, đeo mắt kính, mái tóc cột ngược ra sau, dái tai hơi dài… do họa sĩ Phan Vũ Linh phác họa kèm thông tin nhận dạng. Theo Thượng tá Nguyễn Văn Thanh, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 7, hình ảnh giống đến 90% so với đối tượng thực tế ngoài đời, cơ quan điều tra đã nhận được hàng trăm cuộc điện thoại, tin nhắn báo tin, đó là cơ sở quan trọng để khám phá chuyên án.

Trưa 12-1, từ thông tin của người dân, ban chuyên án xác định nghi phạm đang giữ cháu bé tại căn nhà 26/29 xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Từ đây, danh tính của nghi phạm được xác định là Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi) ngụ cùng chồng tại căn nhà trên. Hàng chục trinh sát được rút về vây ráp căn nhà, lên kế hoạch giải cứu cháu bé.

Theo chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, lực lượng phá án phải tuyệt đối giữ an toàn cho cháu bé, bắt nghi phạm sau cũng được.

Cô gái bắt cóc trẻ sơ sinh đầu thú ảnh 2
 

Cháu bé trở về an toàn trong vòng tay cha mẹ. Ảnh: TK

Lực lượng phá án đã tiếp cận với người thân của vợ chồng Trâm, vận động thuyết phục Trâm ra đầu thú, giao nộp cháu bé. Cuối cùng đến 8 giờ sáng 13-1, Trâm đã ẵm cháu bé ra đầu thú. Ngay sau đó, cháu bé nhanh chóng được đưa về trụ sở Công an quận 7 trao về cho cha mẹ. Trâm cũng được đưa về công an quận thẩm vấn nhanh.

Bắt cóc trẻ vì sợ chồng bỏ

Tại trụ sở công an, Trâm khóc rất nhiều. Trâm kể: “Trước lúc cưới em có thai một tháng, em kêu chồng làm hôn thú nhưng chồng không làm. Đến lúc bị sẩy thai, em giấu hai bên gia đình vì sợ chồng bỏ rơi nên em mới làm liều như vậy”. Trâm khai do bột phát nên bắt cóc trẻ sơ sinh đem về nuôi. Trâm nói dối vừa sinh con sớm tại BV Từ Dũ khiến chồng, gia đình hai bên đều tin. Theo anh Lê Văn L. (chồng Trâm), anh cứ tưởng là con của mình chứ không nghĩ Trâm bắt cóc đem về.

Giọt nước mắt muộn màng của Lê Thị Bích Trâm. Ảnh: TK

Chiều cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Văn Thanh cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Thị Bích Trâm về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Tiếp xúc phóng viên Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Văn Mười (cha ruột Trâm) quệt dòng nước mắt cho biết vợ chồng ông chỉ có người con duy nhất là Trâm. Vợ ông bị tai nạn chấn thương sọ não từ hơn 20 năm nay, ông chưa cho vợ biết tin sợ bà xúc động thần kinh không ổn định. Mới đây, khi nghe tin Trâm đã “sinh con”, vợ chồng ông rất đỗi vui mừng. Cho đến sáng 13-1, ông Mười đọc báo và giật mình khi thấy nghi phạm bắt cóc trẻ em giống hệt con gái mình nên lập tức gọi cho con nhưng không được.

Ông Mười bày tỏ: “Con tôi quá bồng bột, có lẽ vì áp lực gia đình mà gây ra hành vi phạm tội, tôi chỉ mong pháp luật khoan hồng để cho cháu sớm trở về sống lương thiện, làm lại cuộc đời”.

Chiều 13-1, ông Lê Trọng Hiếu, Bí thư Quận ủy kiêm Chủ tịch UBND quận 7, đã trao thư khen kèm quyết định thưởng nóng ban chuyên án 5 triệu đồng. Ông Trần Dư Đông - Giám đốc BV quận 7 thay mặt toàn bộ cán bộ, công nhân viên cảm ơn lực lượng phá án, đồng thời tặng thưởng 10 triệu đồng. Ông Đông cho biết qua vụ việc này bệnh viện rút kinh nghiệm sâu sắc, sẽ lắp đặt camera, kiểm soát việc ra vào cổng bệnh viện chặt chẽ hơn. Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 7 cũng tặng thưởng ban chuyên án số tiền 2 triệu đồng.

TUYẾT KHUÊ

Hành trình truy tìm cháu bé bị bắt cóc

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, chiều 8-1, chị Tâm hạ sinh một bé trai nặng 3,2 kg tại BV quận 7. Sau đó, mẹ con chị Tâm được chuyển về phòng số 4 khoa Sản để theo dõi sức khỏe. Tại đây, có một phụ nữ tiếp cận chị Tâm nói là đang chờ người nhà sinh mổ. Người này bắt chuyện làm quen, liên tục bám sát mẹ con chị Tâm. Đến sáng 9-1, lợi dụng lúc anh Hên về nhà lo cơm nước, chị Tâm vào nhà vệ sinh rửa bình sữa cho con thì đối tượng ôm cháu bé ra khỏi bệnh viện, đón xe ôm đi mất. Chị Tâm đã đến Công an phường Tân Phú, quận 7 trình báo việc con bị bắt cóc.

Ngay sau đó, Công an quận 7 đã xác lập chuyên án truy xét do Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an quận 7, làm trưởng ban. Toàn bộ lực lượng Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận 7 đã chia làm nhiều mũi tỏa đi mọi hướng để truy tìm. Từ lời khai của ông Hồ Văn Hồng (người chạy xe ôm trước cổng bệnh viện), trinh sát lần theo hành trình đứa trẻ bị bắt cóc. Theo đó, khi xuống xe tại cầu Tân Thuận 2, đối tượng tiếp tục lên xe ôm khác về ngã sáu Cộng Hòa rồi tiếp tục đón xe về chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10). Khi trinh sát đến chợ, qua mô tả đặc điểm nhận dạng, các tiểu thương cho biết có một phụ nữ vừa ôm một cháu bé đến đây mua quần áo thay cho cháu, còn vứt lại số quần áo cũ. Tuy nhiên, đến đây thì đối tượng không để lại dấu vết.

Chiều 11-1, anh Phan Vũ Linh, giảng viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, đề nghị cùng Công an quận 7 phác họa chân dung nghi can bắt cóc thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để người dân nhận dạng báo cho cơ quan công an truy bắt. Tại bệnh viện, trong vòng chưa đầy một giờ, anh Linh đã phác họa được khuôn mặt nghi phạm từ lời kể của cha mẹ cháu bé và nhân chứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm