Cơ trưởng MH370 là nhà hoạt động chính trị

Nguồn tin tình báo cho hay đang tìm cách lần theo các hoạt động chính trị và tôn giáo của hai phi công Zaharie và Safiq và một số hành khách trên chuyến bay. Việc đánh cướp máy bay cũng có thể do một số “sở thích” và “ý muốn” của một số người bạn.

Theo tờ Mail of Sunday, cơ trưởng Zaharie là một người ủng hộ thủ lĩnh đảng đối lập ở Malysia, tức ông Anwar Ibrahim. Nhiều giờ trước chuyến bay định mệnh, cơ trưởng Zaharie có theo dõi thông tin thủ lĩnh đảng đối lập Malaysia bị tuyên án tù 5 năm. Trong khi đó nguồn tin từ cảnh sát cho biết: “Cơ trưởng Zaharie là một nhà hoạt động chính trị năng nổ. Ngại rằng việc tòa tuyên án thủ lĩnh Anwar Ibrahim có thể xui khiến Zaharie làm những chuyện động trời".

Cơ trưởng Zaharie và thiết bị bay gia đình của ông tại nhà.

Sau khi khám sát nhà cơ trưởng, lúc 20 giờ 7 phút ngày 15-3, bốn nhân viên an ninh mặc thường phục đến nhà cơ phó Safiq cũng là hàng xóm của cơ trưởng ở khu Shah Alam để lục soát. Theo quan sát thì vài giờ sau, hai người anh em của cơ phó Safiq đánh xe nhãn hiệu Mini Coooper đến nhà cơ phó Safiq cùng những người được cho là bạn.

Khi ra khỏi nhà những người này còn phải mang theo các đồ dùng cá nhân, quần áo  đựng trong những túi nylon. Ngoài ra các nhân viên an ninh cũng mang ra khỏi nhà những túi màu nâu. Bố của cơ phó Safiq từ chối bình luận các thông tin Thủ tướng Malaysia Razak nói rằng việc chiếc máy bay mất tích có liên quan đến những tài liệu vừa được cảnh sát mang đi liên quan đến con trai ông.

TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm