'Có yêu nước cực kỳ cũng không thể mua sữa bò kém năng suất'

Tại cuộc họp,ông Đinh La Thăng đã đặt nhiều câu hỏi với đại diện các doanh nghiệp như: Đảng ủy khối có vai trò gì trong kinh doanh của doanh nghiệp, nếu không có đảng ủy thì doanh nghiệp có tăng trưởng được như vừa qua hay không, những điều đảng ủy đề ra thì doanh nghiệp không thực hiện được không, nếu doanh nghiệp không thực hiện thì làm gì doanh nghiệp?...
Khi một số đại diện doanh nghiệp chưa trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, Bí thư nhấn mạnh câu hỏi của mình lần nữa: Nếu cổ đông nói rằng không cần anh nữa thì anh làm sao?

Bí thư Đinh La Thăng: "Nếu cổ đông nói rằng không cần anh nữa thì anh làm sao?"

Bà Mai Kiều Liên, đại diện Vinamilk, cho rằng doanh nghiệp rất cần đảng ủy, không phải ở vấn đề sản xuất kinh doanh vì việc này đã có hội đồng quản trị, đại hội cổ đông lo. Doanh nghiệp cần đảng ủy là cần trong việc xây dựng đảng. Hiện nay nhà nước còn nắm giữ 45% vốn tại Vinamilk, vốn nước ngoài 49% và vốn cá nhân khoảng 5%. Trước các cổ đông như thế, đặc biệt có cả các cổ đông nước ngoài, đảng viên phải là người làm được việc.
Bà Liên cho biết các câu hỏi này đã được hỏi nhau rất nhiều từ trước khi cổ phần hóa. “Chúng tôi xác định mình là đảng viên thì làm sao cho người ta phải cần mình, mà doanh nghiệp thì cần lợi nhuận, hiệu quả nên đảng viên phải làm việc hiệu quả, tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp. Cán bộ chủ chốt của công ty hiện nay hầu như là đảng viên” - bà Liên nói.
Bí thư Đinh La Thăng khẳng định đảng viên phải có năng lực, nắm chuyên môn, nghiệp vụ. Ông cho rằng các doanh nghiệp cần chọn một số giải pháp đột phá để thực hiện. Ông ví dụ “Làm sao để nông dân Việt Nam có thể cung cấp sữa cho các doanh nghiệp thế giới. Tôi nghe nói giống bò Israel năng suất đến 60 lít sữa/con/ngày, giống bò New Zealand năng suất đến 30 lít sữa/con/ngày. Vinamilk có thể tìm giống bò sữa năng suất cao đến 30-40 lít/con/ngày để giao cho nông dân chăm nuôi, cung cấp sữa cho Vinamilk. Chị Liên có yêu nước cực kỳ đi nữa thì cũng không thể mua sữa của con bò năng suất thấp có 12 lít/con/ngày”.
Trước đó, bà Mai Kiều Liên có chia sẻ một số thông tin về tình hình kinh doanh của Vinamilk. Bà cho biết nông dân nuôi bò cần thay đàn hoặc thay con giống mới cho năng suất cao hơn 20 lít sữa/con/ngày thì mới có hiệu quả chứ con bò mà cho có 12-13-15 lít/con/ngày là thua! Vinamilk cũng khuyến khích các hộ nông dân nâng đàn hoặc nhiều hộ liên kết với nhau để tăng hiệu quả chăn nuôi bò sữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm