Con bí thư Đà Nẵng xin trả đất ‘vàng’

Chiều 20-7, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,ông Trần Đình Quỳnh (Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) cho biết UBND TP đã nhận được đơn của bà Trần Thị Yến Minh (con gái Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ) xin trả lại hai lô đất tái định cư (TĐC) tại khu vực ngã ba đường Trần Quý Cáp-Phan Bội Châu (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho TP.

“Tôi thấy nhẹ nhàng”

“Chúng tôi đã tiếp nhận đơn của chị Minh và sẽ báo cáo lãnh đạo UBND TP để có các bước xử lý tiếp theo” - ông Quỳnh nói.

Theo ông Quỳnh, trong đơn bà Minh cho hay dù việc TP bố trí đất cho bà là không sai nhưng trong thời gian qua đã gây dư luận không tốt cho bà và cha là Bí thư Trần Thọ. Do vậy, bà có nguyện vọng trả lại hai lô đất này cho TP.

“Ngoài việc xin trả lại đất cho TP, chị Minh cũng đề nghị TP bố trí lại đất TĐC khác cho gia đình chị” - ông Quỳnh cho biết.

Sáng cùng ngày, trả lời báo chí, bà Minh cho hay khi làm đơn trả lại hai lô đất này bà thấy rất nhẹ nhàng, không hề áy náy vì bà đã không làm gì sai trong việc xin chuyển đổi vị trí hai lô đất TĐC. “Sau khi sự việc xảy ra, ba tôi cũng khuyên tôi nên trả lại nên tôi làm theo lời ba” - bà Minh nói.

Hai lô đất “vàng” tại ngã ba đường Trần Quý Cáp-Phan Bội Châu mà bà Minh viết đơn xin trả. Ảnh: LÊ PHI

Người dân Đà Nẵng: Hành động đáng hoan nghênh

Trước thông tin trên, nhiều người dân TP Đà Nẵng cho rằng hành động của bà Minh rất đáng ghi nhận.

Ông Ngô Văn Trấn (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng cũ) cho rằng việc bà Minh trả lại đất là đáng hoan nghênh và cũng để cho ông Thọ nhẹ lòng trước dư luận. “Chứ thực ra việc bố trí đất cho chị Minh tôi thấy không có gì là ghê gớm, không sai nhưng đây là sự việc nhạy cảm” - ông Trấn nhận xét.

Theo ông Ngô Văn Trấn, gia đình ông Thọ là gia đình cách mạng. Cha ông Thọ là biệt động thành hy sinh trong kháng chiến. Ông Thọ là người vô tư trong sáng và là một lãnh đạo rất sâu sát. “Tôi thấy anh Thọ rất buồn sau khi sự việc xảy ra với con gái mình. Tôi nghĩ anh Thọ làm không sai, việc này rồi từ từ nhân dân sẽ biết và thông cảm. Nhân dân và cán bộ về hưu như chúng tôi thấy anh Thọ là người không tư lợi, vun vén cho mình. Đất đai nhà cửa của anh Thọ cũng bình thường. Nhưng trước dư luận như hiện nay thì chị Minh trả lại đất cho TP là điều nên làm” - ông Trấn nhìn nhận.

Trước đó, dư luận xôn xao về việc bà Trần Thị Yến Minh, con gái của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ, được ưu ái trong việc bố trí đất TĐC.

Cụ thể, năm 1985, mẹ của bà Minh mua một lô đất tại xã Hòa Phát (nay là phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ). Đến năm 2003, mảnh đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 660 m2. Sau đó bà Minh được mẹ cắt chuyển nhượng cho 400 m2đất. Năm 2010, để phục vụ xây dựng khu TĐC Phước Lý, quận Cẩm Lệ ra quyết định thu hồi đất của nhiều hộ dân và của cả bà Minh. Ban đầu, Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng (gọi tắt là Ban 1) tiến hành bố trí cho bà Minh một lô đất tại khu TĐC Phước Lý nhưng sau đó bà Minh được bố trí thành bốn lô hộ chính.

Đến năm 2014, sau khi bà Minh làm đơn xin hai lô đất TĐC tại Phước Lý (quận Cẩm Lệ) về quận Hải Châu thì được TP đồng ý. Theo đó, bà Minh được chuyển đổi hai lô tại khu TĐC Phước Lý để lấy hai lô đất tại khu vực ngã ba đường Trần Quý Cáp-Phan Bội Châu (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Sự việc khiến dư luận xôn xao vì cho rằng bà Minh là con của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ nên mới được TP ưu tiên bố trí chuyển đổi từ hai lô đất ven đô có giá trị thấp sang hai lô đất “vàng” tại trung tâm TP.

Trước sự việc này, trong cuộc họp của Thành ủy Đà Nẵng, báo chí được mời dự, ông Trần Thọ đã trần tình về sự việc đáng tiếc trên. Ông Trần Thọ nói: “Trong lòng tôi giờ chỉ nghĩ sẽ về động viên con trả lại đất cho TP rồi về ở với ba. Sai thì không sai nhưng nó không phù hợp thì nên trả cho TP rồi được bố trí đâu thì ở đấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm