Con trai chủ hụi tố cáo ngược người siết két chứa tiền

Ngày 9-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang tiếp tục điều tra vụ chủ "hụi" là bà Trần Thị Oanh (37 tuổi, trú xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương) bị tố cáo chiếm đoạt tài sản hàng chục tỉ đồng.

Trung tâm điện máy của bà Oanh đang cửa đóng then cài.

Thời gian qua, bà Oanh mở Trung tâm Điện máy điện tử - Điện lạnh - Điện nước (ở huyện Thanh Chương) và đứng ra làm chủ hụi, huy động tiền. Thời gian đầu bà Oanh chi trả tiền và tiền lãi đầy đủ nên người dân rất tin tưởng.

Cứ 1 triệu đồng người dân góp vào "hụi", được trả lãi 120.000 đồng/tháng.

Trần Thị Tuyết ngồi thẫn thờ sau khi bị chiếm đoạt hết tiền.

Từ tháng 8-2017, sau khi huy đông hàng chục tỉ đồng của người dân và nhiều cán bộ, bà Oanh tuyên bố "vỡ nợ" không còn khả năng chi trả. Do vậy gần 200 người dân đến UBND xã và Công an xã Thanh Mỹ trình báo, tố cáo bà Oanh chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng. Nhiều người khi lực lượng chức năng có mặt, nhiều tài sản trong gia đình bà Oanh gồm xe máy, máy giặt, tivi, két sắt, bàn ghế… đã bị người dân mang về nhà. Nhiều người quá bức xúc đã đến nhà và Trung tâm Điện máy của bà Oanh "siết" nợ lấy các tài sản như két sắt (hàng trưng bày để bán), xe máy, máy giặt, tivi, bàn ghế… mang về nhà. Tuy nhiên, sau đó công an xã và công an huyện đã vận động người dân giao nộp lại số tài sản trên để xác minh nguồn tiền của bà Oanh mua số tài sản đó là tiền chiếm đoạt hay tiền của bà.

Nhiều người dân thẫn thờ khi tiền tích trữ và vay mượn đã bị chủ "hụi" ôm hết.

Vừa qua, con trai của bà Oanh lại viết đơn tố cáo người dân vào nhà siết nợ lấy tài sản trong két sắt có chưa 105 triệu đồng.

Ông Võ Văn Tịnh, Trưởng Công an xã Thanh Mỹ, số người bị hại và số tiền trên thực tế còn lớn hơn số đã trình báo, một số người vì xấu hổ hoặc đang làm cán bộ đã không hoặc chưa tố cáo vụ việc.

Vì lượng người bị hại tố cáo bà Oang quá đông và số tiền quá lớn nên Công an huyện Thanh Chương đang hoàn tất hồ sơ chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An điều tra, khởi tố theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm