Con trai Thiếu úy Trâm được xuất viện sau hơn 50 ngày điều trị

Chiều 31-8, Bệnh viện (BV) Phụ sản Trung ương đã tổ chức một buổi gặp mặt đầm ấm để tiễn bé Trần Gấu, con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, Công an tỉnh Hà Tĩnh, người đã từ chối điều trị ung thư giai đoạn cuối để con được ra đời. 

Đánh giá về tình trạng sức khỏe của bé Gấu, BS Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sinh non - BV Phụ sản Trung ương, cho biết nếu tính theo tuổi thai thì bé hiện mới ở tuần 35. Khi sinh ra bé chỉ nặng 1,2 kg, sau 50 ngày chăm sóc tại BV, cân nặng của bé đã đạt 1,8 kg, là mức độ tăng trưởng bằng, thậm chí vượt so với trẻ sơ sinh cùng tuần tuổi được nuôi dưỡng trong bụng mẹ.

Bé Gấu ngày ra viện.

BS Lợi cho biết việc bé Gấu được ra viện chỉ sau hơn 50 ngày điều trị là một kỷ lục. Vì thông thường những trường hợp như bé phải thở máy hằng tháng và lúc đầu các bác sĩ cũng dự đoán bé có thể phải nằm điều trị ba tháng.

Trước khi bé ra viện, BV đã siêu âm tim, mạch, não, chụp X quang tim, phổi, tiến hành các xét nghiệm về máu, sinh hóa và các kết quả đều cho thấy bé Gấu đã đủ sức khỏe để trở về với gia đình. Hệ hô hấp, mắt và thính lực của bé cũng bình thường, bé đã ăn sữa được bằng thìa. Tuy nhiên, đây là trường hợp đặc biệt nên BV vẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe của bé, kể cả sau khi bé ra viện để có thể phát hiện và xử lý kịp thời với những diễn biến bất thường.

Các bác sĩ trao bé Gấu cho gia đình.

Đặc biệt, BV cho biết đã miễn phí toàn bộ viện phí điều trị của bé Gấu trong gần hai tháng qua là 99 triệu đồng.

Anh Trần Mạnh Hà, cha bé Gấu, không giấu được niềm xúc động khi sức khỏe con trai tiến triển tốt và đã được ra viện. Anh cho biết sau khi xuất viện, bé Gấu sẽ chưa về quê ngay mà ở cùng với anh và gia đình tại nhà khách của Bộ Công an ở Hà Nội để tiện chăm sóc cho bé cũng như đưa bé Gấu tái khám định kỳ ở BV Phụ sản Trung ương, hoặc các bác sĩ có thể tiện theo dõi sức khỏe của cháu bất cứ lúc nào. Để tạo điều kiện cho gia đình chăm sóc bé Gấu, nhà khách Bộ Công an đã bố trí một phòng riêng cho gia đình anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm