Công an Bình Thạnh phát hiện giấy xác nhận giả, giấy đi đường không có thời hạn

Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, vẫn đang tạm giữ một xe ô tô, đồng thời tiếp tục xác minh, giám định, làm rõ vụ một tài xế dùng một số giấy tờ giả để lưu thông trong lúc TP.HCM giãn cách theo Chỉ thị 16.

Trước đó, vào ngày 7-8, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở 19 Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, lực lượng chức năng đã kiểm tra tài xế LVS, lái xe ô tô biển số tỉnh Kiên Giang.

giay-xac-nhan

Giấy xác nhận có hiệu lực từ 1-7 đến 31-12-2021. Ảnh: T.K

Tại đây, S. xuất trình giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc của công ty ĐMVN, có địa chỉ tại quận Bình Tân, cùng với bản photo giấy đăng kí xe ô tô và biên bản vi phạm hành chính của Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM xử phạt vào cuối tháng 7-2021 về việc vi phạm Nghị định 117/2020.

S. còn để một bảng giấy ra vào của Ban Chỉ huy đóng quân canh phòng sân bay Tân Sơn Nhất trên kính xe.

Phát hiện nhiều điểm nghi vấn, tổ công tác đã bàn giao cho Công an phường 6, quận Bình Thạnh xử lý.

Tại cơ quan công an, S. khai lái xe của cha vợ để chở khách tự do. Để dễ dàng đón chở khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, S. đã làm giả một bảng giấy ra vào của Ban Chỉ huy đóng quân canh phòng sân bay Tân Sơn Nhất nêu trên, còn địa chỉ làm giả thì S. khai không nhớ.

Còn đối với tờ giấy xác nhận đi lại do công việc của công ty ĐMVN thì là của một người bạn cho. Giấy được đóng mộc, ký khống sau đó S. về nhà tự điền thông tin cá nhân để chở khách kiếm sống chứ không phải vụ lợi.

Vào thời điểm bị lực lượng chức năng quận Bình Thạnh phát hiện thì S. đã chở khách xong và đang trên đường về nhà.

giay-xac-nhan

Một giấy xác nhận tập thể cho cả nhóm người được ra đường. Ảnh: T.K

Theo nguồn tin của PLO, vừa qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn quận Bình Thạnh đã phát hiện nhiều trường hợp lạm dụng giấy xác nhận để ra đường.

Trong đó có giấy xác nhận được cấp từ ngày 31-5-2021, hoặc từ tháng 6, tháng 7 và áp dụng cho đến khi “hết giãn cách xã hội”, “hết dịch”.

Nhiều giấy xác nhận cấp cho người dân đi làm hàng ngày mà không ghi thời gian cụ thể áp dụng. Có cả trường hợp cấp giấy xác nhận tập thể cho cả một nhóm người được ra đường.

Điều này dẫn đến gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình kiểm soát việc người dân ra đường đúng quy định. Do đó thời gian qua, lực lượng chức năng của Công an quận Bình Thạnh phải hỏi kĩ hơn để kiểm soát, tránh việc lưu thông không đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.