Công an huyện Cẩm Giàng: ‘Không có việc người dân bị xe xích nghiến lên người’

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Mạnh Hiển

“Đây là vụ việc đáng tiếc nằm ngoài sự chỉ đạo của tỉnh”

19h ngày 10/7, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc một người dân bị xe ủi xích cán qua người tại KCN Cẩm Điền, thuộc huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Mạnh Hiển chủ trì buổi họp báo. Ông Hiển đã yêu cầu Công ty CP Phát triển đô thị và KCN Việt Nam – Singapore, Chủ đầu tư của dự án KCN Cẩm Điền và các đơn vị liên quan báo cáo tình hình vào thứ 2 tuần tới.

“Tôi có nhận được thông tin khả năng đơn vị (VSIP - PV) thi công ở đó. Tôi đã chỉ đạo trưởng ban quản lý các khu công nghiệp yêu cầu VSIP và một số đơn vị thực hiện nghiêm túc yêu cầu của UBND tỉnh Hải Dương là đảm bảo an ninh trật tự thì mới được thi công. Không được phép tự ý đưa lực lượng vào thi công khi mà chưa có phương án. Khi có phương án, có cơ quan chức năng hỗ trợ thì mới được làm. Khi xảy ra xô xát giữa người dân và lực lượng thi công khiến người lái máy xúc cũng đang điều trị tại Viện Quân y 7, một người dân ở Cẩm Điền cũng phải nhập viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để điều trị. Đây là vụ việc đáng tiếc nằm ngoài sự chỉ đạo”, ông Nguyễn Mạnh Hiển cho biết.

Theo ông Hiển, sáng sớm ngày 10/7, ông đã nhận được thông tin từ phía người dân báo lại là đơn vị thi công đang thi công ở KCN. Nhận được tin báo, ông đã chỉ đạo các lực lượng chức năng cũng như công ty VSIP theo dõi diễn biến. “Qua sự việc này nhận thấy sự phối hợp giữa VSIP và tỉnh Hải Dương chưa được chặt chẽ. Tỉnh luôn ủng hộ nhà đầu tư vào tỉnh triển khai nhanh nhưng không khuyến khích việc bất chấp quy định”, ông Hiển cho biết.

“Tư tưởng là chỉ đạo nhanh nhưng không phải bất chấp mà phải được thực hiện theo đúng trình tự quy định của pháp luật, không được bỏ tắt khâu nọ, khâu kia. Trước sự việc xảy ra như vậy, lãnh đạo tỉnh Hải Dương chỉ đạo làm rõ. Không bao che cho đơn vị nào cả”, ông Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh.

Không có chuyện người dân bị xe xích nghiến qua người

Trả lời về việc có hay không sự xuất hiện tại có nhóm người được cho là xã hội đen tại công trường thi công trong dự án tại KCN Cẩm Điền và việc bà Lê Thị Châm (54 tuổi, trú ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, tỉnh Hải Dương) bị tài xế lái máy xúc cán qua người hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, Trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó Trưởng CA huyện Cẩm Giàng cho biết, không có chuyện bà Lê Thị Châm bị máy xúc ủi lên người bởi xe có trọng tải nặng vài tấn chèn qua thì khó có thể sống được.

“Khi chúng tôi có mặt tại hiện trường thì sự việc đã xảy ra rồi. Khi đó, cơ quan cảnh sát điều tra, viện kiểm sát nhân dân… có mặt khám nghiệm hiện trường, phương tiện, điều tra tại hiện trường. Qua những gì thu thập có thể khẳng định không có việc máy xúc chèn qua người dân”, ông Nguyễn Trọng Hiển cho biết.

Công an huyện Cẩm Giàng: ‘Không có việc người dân bị xe xích nghiến lên người’ ảnh 2

Trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó Trưởng CA huyện Cẩm Giàng

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, trên mạng đã lan truyền clip quay lại cảnh, bà Lê Thị Châm bị máy xúc cán qua. Trả lời về điều này, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Giàng cho biết, việc xác minh tính chân thực của clip lan truyền trên mạng xã hội phải nhờ đến các cơ quan chuyên môn làm rõ.

Nói về việc người dân phản ánh trong thời điểm sáng nay, khi xảy ra vụ việc, tại hiện trường có sự xuất hiện của một số đối tượng nghi là xã hội đen, Phó trưởng công an huyện Cẩm Giàng cho biết, chưa xác định được xã hội đen có mặt tại hiện trường vụ việc. Qua sự việc này Công an huyện sẽ điều tra giám sát, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Tuy nhiên, về việc này, Chủ tịch UBND xã Cẩm Điền, ông Lê Huy Kiên lại xác nhận có một số đối tượng lạ mặt không phải người địa phương có mặt tại hiện trường.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật diễn biến vụ việc đến bạn đọc ngay khi có thông tin mới vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm