Công an nổ súng, sa tặc nhảy xuống sông tẩu thoát

Ngày 21-4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an Đồng Nai, cho biết cơ quan này đã tịch thu ba ghe bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Đồng thời, cơ quan này tiếp tục điều tra, xác minh nguồn gốc cát của bến nội địa Chí Dũng (nằm trên địa bàn xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) để có hướng xử lý.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, PC49 Công an Đồng Nai phát hiện ba ghe với khoảng 20 đối tượng có hành vi bơm hút cát trái phép từ dưới lòng sông Đồng Nai, đoạn thuộc xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu. Trong đó, có hai ghe đã bơm hút đầy cát và neo đậu tại bến thủy nội địa Chí Dũng để bơm cát lên bãi này.

Công an đã nổ nhiều phát súng chỉ thiên yêu cầu các đối tượng giữ nguyên hiện trường nhưng những sa tặc đã nhanh chóng rút “lù” cho ghe chìm và nhảy xuống sông tẩu thoát.

Kiểm tra bãi cát Chí Dũng, PC49 ghi nhận tại đây có hàng ngàn m3 cát nghi do các đối tượng bơm hút cát trái phép bán cho chủ bãi. Chủ bãi cát này đã cho lắp đặt hệ thống bảy camera quan sát từ ngoài bờ sông nhằm kịp phản ứng khi phát hiện lực lượng chức năng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm