Công an Thanh Hóa báo cáo vụ tố 'phó bí thư có bồ nhí'

Chiều nay (22-3), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết Công an tỉnh Thanh Hóa đã có Thông báo số 24/CAT-PA83 về kết quả ban đầu xác minh thông tin có nội dung xấu trên mạng xã hội liên quan đến ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa.

Cô Nguyễn Thị Trang khẳng định: "Chỉ biết ông Hưng là phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa qua các phương tiện thông tin đại chúng. Bản thân Trang chưa từng gặp và liên lạc với ông Hưng bao giờ". Ảnh: Facebook cá nhân

Theo xác minh, ngày 19-3, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin, hình ảnh có liên quan đến ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa, được đăng tải trên tài khoản Facebook Sơn Thai.

Khi phát hiện sự việc xảy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức điều tra, xác minh, truy tìm người đăng tải thông tin. Kết quả bước đầu đã xác định trong Facebook Sơn Thai đăng thông tin và hình ảnh liên quan của cô Nguyễn Thị Trang, hiện đang công tác tại phòng Biên tập, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa.

Quá trình làm việc với công an, cô Trang xác nhận các hình ảnh đăng tải trên Facebook Sơn Thai là đúng hình ảnh của cô. Tuy nhiên, cô Trang khẳng định đây là hành vi dựng chuyện, vu khống và xúc phạm nhân phẩm của cô vì cô không hề quen biết và chưa bao giờ gặp gỡ, cũng như tiếp xúc với ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Bằng các nghiệp vụ chuyên môn, Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa khẳng định các hình ảnh về tin nhắn đăng tải trên Facebook Sơn Thai là do đối tượng tự tạo và chụp lại gán ghép với hình ảnh của cô Trang được sao chép trên Facebook cá nhân của cô và ảnh của ông Đỗ Trọng Hưng.

Công an cũng đã kiểm tra, xác định các dữ liệu trên điện thoại của cô Trang, không phát hiện có thông tin gì liên quan đến ông Đỗ Trọng Hưng.

Từ kết quả điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa khẳng định đối tượng đã tạo dựng tin nhắn có nội dung bịa đặt, sử dụng Facebook Sơn Thai đăng tải, phát tán với động cơ mục đích xấu, xúc phạm danh dự, uy tín cá nhân của ông Đỗ Trọng Hưng. Mục đích là nhằm gây mất ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện nay công an tỉnh đang phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục điều tra truy tìm người đã đăng tải thông tin trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiều qua (21-3), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có phiên họp đột xuất để xử lý xung quanh vụ việc ông Đỗ Trọng Hưng bị tung tin đồn có "bồ nhí".

Nguồn tin cho biết tại cuộc họp đột xuất này, ông Đỗ Trọng Hưng khẳng định ông không có bồ nhí và cũng không quen biết với cô gái tên Trang mà trên mạng xã hội đã vu khống ông.

Những hình ảnh này lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Tại cuộc họp, ông Hưng cho hay sẵn sàng cho cơ quan công an tiến hành trích xuất toàn bộ tin nhắn từ số điện thoại của ông từ năm 2014 đến nay để tiến hành đối chứng làm rõ việc ông có “bồ nhí” và vi phạm nguyên tắc làm việc hay không.

Ông Hưng khẳng định tin đồn trên mạng xã hội những ngày qua là hoàn toàn bịa đặt, vu khống, gây bức xúc cho bản thân ông, gia đình và dư luận xã hội. Ông Hưng đề nghị cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ sự việc này.

Ngay tại cuộc họp này, các đơn vị chức năng liên quan của tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định tin đồn trên mạng liên quan đến ông Đỗ Trọng Hưng là không đúng sự thật. Việc làm này đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bản thân ông Đỗ Trọng Hưng và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Các cơ quan chức năng liên quan và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm người tung tin đồn, vu khống trước pháp luật.

Trước đó tài khoản mạng xã hội Facebook có tên Sơn Thai đã tung thông tin, hình ảnh và tin nhắn thông tin về ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, có "bồ nhí". Các hình ảnh, số điện thoại được cho là của ông Đỗ Trọng Hưng kèm những tin nhắn qua lại với một “hot girl”.

Cụ thể, các tin nhắn có nhắc đến những dữ kiện xảy ra có liên quan đến nội bộ của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua, gồm cả việc bỏ phiếu, kỷ luật cán bộ. Trong các dòng tin nhắn cũng có nhắc đến trường hợp của “hot girl” Quỳnh Anh và tên một số lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra, có những tin nhắn nhắc đến chuyện nhà cửa, xế hộp và những chuyện riêng tư đề cập giữa "hot girl" với ông Hưng.

Chị Nguyễn Thị Trang (26 tuổi), hiện là cộng tác viên trang điểm của Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa khẳng định: “Thực tế Trang chỉ biết ông Hưng là phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa qua các phương tiện thông tin đại chúng. Bản thân Trang chưa từng gặp và liên lạc với ông Hưng bao giờ”.

Theo chị Trang: “Trên Facebook có kẻ xấu vu khống Trang là “bồ bịch” của ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa. Tôi khẳng định đây là thông tin bịa đặt, vu khống một cách trắng trợn, làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín cá nhân Trang và gia đình”.

Chị Trang cho biết hiện rất mệt và bức xúc trước thông tin bịa đặt. Chị đã làm đơn đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra đối tượng tung tin vu khống để xử lý trước pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm