Công an TP Thủ Đức thông báo 9 trường hợp bị xoá đăng ký thường trú

Công an TP Thủ Đức, TP.HCM thông báo các trường hợp sẽ bị xoá đăng ký thường trú, người dân thắc mắc có thể liên hệ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội.

Chín trường hợp sẽ bị xoá đăng ký thường trú. Ảnh: TS

Theo Công an TP Thủ Đức, có chín trường hợp sẽ bị xoá đăng ký thường trú gồm: Người đã chết, mất tích; Vắng mặt liên tục từ 12 tháng trở lên, không khai báo tạm vắng hoặc không đăng ký tạm trú tại chỗ khác.

Người thôi quốc tịch; Đăng ký thường trú tại nhà thuê nhưng đã chấm dứt việc thuê nhà và sau 12 tháng vẫn chưa đăng ký thường trú tại chỗ ở mới.

Cũng theo Công an TP Thủ Đức, trường hợp người dân đăng ký thường trú tại nhà của mình nhưng sau đó bán nhà và sau 12 tháng vẫn chưa đăng ký thường trú tại chỗ ở mới cũng bị xoá đăng ký thường trú.

Ngoài ra, việc xóa đăng ký thường trú cũng áp dụng với người đăng ký thường trú tại nhà thuê nhưng đã chấm dứt việc thuê nhà, không được chủ nhà cho giữ đăng ký thường trú hoặc đã bán nhà và không được chủ mới cho giữ đăng ký thường trú tại nhà cũ.

Bên cạnh đó các trường hợp chỗ ở đăng ký thường trú bị phá dỡ; Đã có quyết định hủy đăng ký thường trú; Ra nước ngoài để định cư cũng bị xoá đăng ký thường trú.

5 lý do bạn cần đăng ký tạm trú kể từ 1-7
5 lý do bạn cần đăng ký tạm trú kể từ 1-7
(PLO)- Từ 1-7, người thuộc diện tạm trú có nghĩa vụ phải đi đăng ký tạm trú nhằm giúp cho người dân tránh rơi vào trường hợp bị xoá hộ khẩu, tránh bị xử phạt, thuận tiện khi làm thẻ CCCD gắn chip...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm