Công an TP.HCM bổ sung nhiều trường hợp không cần giấy đi đường sau 16-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều ngày 16-9, thông tin triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 16-9, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết cơ quan này đã bổ sung một số trường hợp không cần giấy đi đường.

Cụ thể, sau đây là các trường hợp được bổ sung:

+ Luật sư tham gia tố tụng được lưu thông khi có thông báo yêu cầu, giấy triệu tập của các cơ quan tố tụng hoặc văn bản yêu cầu của cơ quan tố tụng gửi Văn phòng luật sư, kèm văn bản phân công luật sư của Văn phòng luật sư, khi lưu thông phải có các yếu tố nhận diện như: thẻ luật sư trùng với giấy tờ trên; Kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

+ Đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành tài chính ngân hàng, chứng khoán được lưu thông đổi ca làm việc hàng tuần, thời gian di chuyển từ 16 giờ 30 đến 18 giờ ngày thứ sáu và 6 giờ 30 đến 8 giờ ngày thứ hai.

+ Nhân viên doanh nghiệp xăng dầu, gas được lưu thông đồi ca làm việc từ 13 giờ đến 15 giờ ngày chủ nhật hàng tuần.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, sau ngày 16-9, công an TP.HCM bổ sung nhiều đối tượng không cần giấy đi đường. Ảnh tư liệu: PHƯƠNG THÙY

+ Người lao động thuộc các doanh nghiệp nhà nước (điện lực, bưu điện, viễn thông ...) được lưu thông đổi ca làm việc thời gian từ 15 giờ đến 17 giờ thứ 7 và 6 giờ đến 7 giờ 30 thứ 2 hàng tuần. Khi lưu thông phải mặc đồng phục ngành, doanh nghiệp; đeo thẻ nhân viên; có lịch đôi ca của đơn vị; Khai báo y tế qua phần mềm của Bộ Công an.

+ Đối với công nhân làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao: nghỉ việc về nhà khi nhà máy ngưng hoạt động, người lao động đến nhà máy đổi ca làm việc (thời gian đổi ca không dưới 7 ngày/1 lần ) hoặc người lao động đến làm việc tại công ty, nhà máy mở cửa hoạt động được phép lưu thông thời gian lưu thông từ 9 giờ đến 11 giờ hoặc từ 14 giờ đến 16 giờ, thực hiện đảm bảo như sau: lưu thông từ nơi nhà máy, công ty đến nơi cư trú; thuộc nhân viên Công ty, doanh nghiệp được Ban quản lý Khu chế xuất, Khu Công nghiệp, Khu Công nghệ cao xác nhận và ghi rõ thời gian lưu thông như trên; có xét nghiệm âm tinh ra vào khu chế xuất, khu công nghiệp thời gian 5 ngày; khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

+ Riêng nhân viên bưu cục, giáo viên vận chuyển sách đến nhà dân cho các em học sinh cần mặc đồng phục ngành, đeo thẻ ngành có sách hoặc lịch, danh sách địa điểm giao sách; khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

+ Giảng viên, giáo viên các trường học lưu thông đến trường hoặc điểm dạy học trực tuyến được lưu thông phù hợp với lịch dạy học trực tuyến, thực hiện các quy định: mang thẻ ngành; có lịch giảng dạy được Ban giám hiệu nhà trường ký duyệt; thực hiện khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy