Công an triệu tập 3 cán bộ bắt học viên nộp hơn 1 tỷ đồng “chống trượt”

Trung tâm GDTX tỉnh Thanh Hóa nơi xảy ra vụ tiêu cực. Ảnh: HOÀNG SA 

Theo đó, ba cán bộ TTGD-TX bị triệu tập là ông Bùi Sỹ Hồng - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, ông Lê Trọng Sơn - phó phòng và bà Lê Thị Liên giáo viên. 

Đây là diễn biến mới nhất trong quá trình xử lý vụ việc trên kể từ khi có ý kiến của ông Vương Văn Việt, Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các ngành liên quan cương quyết làm rõ xử lý nghiêm đối với các cán bộ tự ý thu tiền.

Ông Việt khẳng định, việc các cán bộ công chức nộp tiền chống trượt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành giáo dục của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian vừa qua cần xử lý triệt để. Việc xử lý nghiêm sẽ góp phần răn đe, ngăn chặn không để các hành vi tương tự xảy ra tại tỉnh này.

 Danh sách các học viên nộp tiền chống trượt. Ảnh: HOÀNG SA

Kết luận mới nhất của Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa: Vào năm 2013 khi TTGD- TX Thanh Hóa mở lớp liên kết đào tạo Thạc sỹ ngành Quản lý kinh tế với ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội), nhiều người là cán bộ công chức đang công tác tại các sở, ban ngành, huyện thị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã nộp hồ sơ tham dự thi tuyển.

Ngay sau đó, TTGD-TX tỉnh Thanh Hóa phối hợp với ĐH Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức cho các học viên đã nộp hồ sơ học một số chuyên đề chuyển đổi kiến thức để họ có đủ điều kiện khi đăng ký dự thi cao học.

Tuy nhiên khi các học viên học xong lớp chuyên đề này, cán bộ TTGD- TX tỉnh Thanh Hóa là ông Bùi Sỹ Hồng, Lê Trọng Sơn và bà Lê Thị Liên đã thông báo đến các học viên về việc muốn thi đỗ lớp Thạc sĩ Kinh tế sắp tới thì phải nộp số tiền là 27 triệu đồng. Việc nộp số tiền này sẽ chống trượt cho các học viên khi tham gia thi tuyển.

Trong số 49 học viên tham gia thi tuyển thì có 40 học viên đã đóng tiền cho ba cán bộ trên với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Nhưng khi thông báo kết quả thi thì chỉ 7 học viên trúng tuyển nên các học viên còn lại yêu cầu các cán bộ trung tâm thu tiền trả lại nhưng không trả được. Sau đó các học viên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Sau gần một năm, vụ thu tiền chống trượt không được xử lý dứt điểm khiến dư luận nghi ngờ về dấu hiệu bao che sự việc. Tại một cuộc họp mới nhất, ông Vương Văn Việt khẳng định, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ngành chức năng cương quyết làm rõ. Ngay sau đó, khi có kết luận của cơ quan Thanh tra Sở Giáo dục, Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập cả ba cán bộ trên để làm rõ, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm