Công an triệu tập nữ sinh lớp 11 tung tin sai trên Facebook

Chiều 28-2, Công an thị trấn Tiên Điền, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã triệu tập em PTH (học lớp 11, trú thị trấn Tiên Điền) đi cùng người giám hộ (mẹ nữ sinh H.) để làm rõ việc em H. lên Facebook thông tin sai sự thật.

Công an huyện Nghi Xuân làm việc với chị Trương Thị Th. - chủ Facebook Meo Thắm. 

Trước đó, khoảng 23 giờ khuya 27-2, em H. lên Facebook cá nhân đăng tải thông tin: Đã có ba công dân Nghi Xuân từ Hàn Quốc về dương tính với virus Corona. Tính đến 15 giờ 20 ngày 27-2, có ba trường hợp là công dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về dương tính với virus COVID-19. Chiều 27-2, ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã chủ trì cuộc họp về vụ việc vừa xảy ra. “Chúng ta phải thảo luận các giải pháp mạnh mẽ hơn để đảm bảo sức khỏe và tính mạng người dân địa phương, hạn chế mức độ lây nhiễm của dịch bệnh, vì tốc độ lây nhiễm rất cao” - ông nói.

Trước tình hình nghiêm trọng, bà con nhân dân nơi đây đang hết sức hoang mang, tìm mọi biện pháp để phòng tránh.

Tình hình vẫn đang căng thẳng, thông tin đang được updete (cập nhật), mong bà con đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe phòng, chống COVID-19.

Thông tin em H. đăng trên đây là không đúng sự thật. Cho đến chiều tối 28-2, trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An không có người nào từ Hàn Quốc trở về dương tính với COVID-19. Ngoài ra, ông Khánh đã chuyển ra làm bí thư Tỉnh ủy Hà Giang từ năm 2019.

Khi được triệu tập, em H. thừa nhận thông tin mình đăng lên Facebook cá nhân là không đúng, chỉ là để đùa cho vui.

Cũng trong tối 27-2, chị Trương Thị Th. (35 tuổi, trú thôn An Lạc, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) lên Facebook “Meo Thắm” tung tin sai sự thật “có chị ở Xuân Song (xã Cương Gián) đi Hàn Quốc bị virus Corona rồi”. Facebook “Meo Thắm” còn kêu gọi người dân chia sẻ thật nhiều để “mọi người biết và phòng tránh”.

Việc đăng thông tin sai của chị Th. khiến người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), TP Vinh (Nghệ An) hoang mang, lo lắng. Ngay trong đêm 27-2, Công an huyện Nghi Xuân triệu tập chị Th. lên làm việc và chị này đã thừa nhận thông tin chị đăng tải là không đúng. Đến 23 giờ 35 cùng ngày, Facebook Meo Thắm đã đăng tải thông tin cải chính.

Hiện Công an huyện Nghi Xuân đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các trường hợp đăng thông tin không đúng sự thật nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm