Công an từ chối bồi thường xe cá thối

Từ đó, Công an huyện U Minh Thượng bác yêu cầu của ông Mỹ và chủ xe Nguyễn Văn Tho yêu cầu công an huyện bồi thường gần 100 triệu đồng là thiệt hại từ cá bị ươn thối và các chi phí khác.

Thượng tá Phạm Hoàng Kiệt, Trưởng Công an huyện U Minh Thượng, nhìn nhận tổ CSGT tạm giữ bằng lái và cà vẹt xe là không đúng nên sẽ kiểm điểm, xử lý các CSGT theo quy định của ngành. Tuy nhiên, việc giữ cùng lúc nhiều loại giấy tờ không làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của xe, cũng không phải là nguyên nhân dẫn đến xe cá bị hư hỏng. CSGT chỉ tạm giữ giấy, không giữ xe và tài xế Mỹ không đồng ý thì có quyền ghi vào biên bản để chở cá đi tiếp. Cho nên toàn bộ số cá trên xe thối rữa không phải là lỗi của tổ CSGT trên.

 Toàn bộ số cá trên xe đều bị hư hỏng, ước tính giá trị lên tới 80 triệu đồng

Trước kết quả này, luật sư Hà Hải, Đoàn Luật sư TP.HCM (bảo vệ quyền lợi miễn phí cho ông Mỹ, ông Tho), cho biết quyết định giải quyết khiếu nại chưa chứng minh được lỗi của tài xế, dù lái xe đã trình bày rõ không có bất kỳ hành vi nào thể hiện không chấp hành hiệu lệnh. Việc trả lời giữ hai loại giấy không làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông là vô lý. Do vậy sẽ xúc tiến thủ tục để khởi kiện ra tòa.

Được biết Thanh tra Công an tỉnh Kiên Giang cũng vừa tiếp xúc với ông Tho, ông Mỹ ghi nhận lại toàn bộ sự việc, báo cáo công an tỉnh có hướng xử lý.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm