Công dân Vĩnh Long từ tỉnh khác trở về được hỗ trợ chi phí sinh hoạt

Ngày 22-10, Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long có công văn hướng dẫn hỗ trợ kinh phí cho công tác phòng, chống COVID-đối với công dân tỉnh Vĩnh Long đang cư trú tại TP.HCM và các tỉnh trở về địa phương.

Theo đó, công dân Vĩnh Long ở các tỉnh, thành phố trở về tỉnh phải áp dụng các biện pháp cách ly tập trung. Trong thời gian cách ly công dân được ngân sách nhà nước chi trả chi phí xét nghiệm COVID-19, chi phí cho Ban điều hành khu cách ly.

Công dân Vĩnh Long từ các tỉnh, thành bị ảnh hưởng dịch COVID-19 được đón về địa phương ổn định cuộc sống. Ảnh: HD

Ngoài ra, người dân còn được hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho những ngày cách ly y tế tập trung như nước uống, khăn mặt, khẩu trang, dung dịch rửa tay, dung dịch sát khuẩn miệng, bàn chải đánh răng, xà phòng và các vật dụng thiết yếu khác… Đồng thời, Vĩnh Long còn hỗ trợ tiền ăn 60.000 đồng/người/ngày từ nguồn Quỹ hỗ trợ người dân Vĩnh Long ở TP.HCM và các tỉnh bị ảnh hưởng do COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long từ 1-10 đến nay Vĩnh Long tiếp nhận 11.450 công dân từ các tỉnh thành trở về địa phương, trong đó có 123 trường hợp dương tính.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm