Cộng đồng người Việt trên thế giới phản đối Trung Quốc

Cuộc biểu tình diễn ra với gần 200 bà con tham dự gồm đủ  các lứa tuổi. Bà con giương cao cờ đỏ sao vàng Việt Nam và cờ Na Uy, nhiều biểu ngữ bằng bốn thứ tiếng Việt, Trung, Na Uy và tiếng Anh mang nội dung: Trung Quốc phải rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam, Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Cùng ngày, tại Sergels-Torg, trung tâm thủ đô Stockholm, Thụy Điển, Hội người Việt tại Stockholm và các vùng lân cận đã tổ chức tuần hành phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép. Những người tuần hành đã diễu hành qua nhiều đường phố chính của Stockholm trước khi tập trung phản đối trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Thụy Điển. Ban tổ chức cuộc tuần hành cũng gửi thư phản đối đến chính phủ Trung Quốc thông qua Đại sứ quán Trung Quốc tại Thụy Điển.

Tối 1-6, Cộng đồng người Việt Nam tại Sri Lanka đã tổ chức họp mặt và quyên góp ủng hộ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại khu vực thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam mà Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981.

Tại đây, cộng đồng người Việt Nam bao gồm những người hiện công tác, làm ăn và sinh sống, các sinh viên và tăng ni đang học tập tại Sri Lanka cùng toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán đã tham gia đóng góp được số tiền 65.000 rupee ủng hộ các chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

N.ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm