Cống nước bùng lửa mới biết 4.000 lít dầu tràn ra 3 ngày trước

Chiều 20-12, hàng trăm người gồm dân quân địa phương, trật tự phường, bộ đội biên phòng đã được huy động để khắc phục sự cố tràn hơn 4.000 lít dầu ra cánh đồng gần khu phố 5, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa. Tham gia khắc phục còn có hai công ty chuyên trách về môi trường.

Sự cố tràn 4.000 lít dầu ra ngoài khu dân cư đã ảnh hưởng đến môi trường, đời sống của người dân.

Các lực lượng đã vớt các váng dầu, cắt cỏ trong vùng bị nhiễm, đặc biệt sử dụng các loại xe chuyên dụng để hút dầu, dùng giấy thấm dầu.

Số tràn dầu này xảy ra hôm 14-12, do trời mưa nên khu bể thu gom dầu thừa của kho chứa xăng dầu của Công ty Xăng dầu quân đội Bắc Miền Trung (nằm trên phường Quảng Hưng) tràn ra bên ngoài và chảy theo đường cống thoát nước xung quanh khu phố 5 ra toàn bộ cánh đồng với diện tích khoảng 5 ha.

Sự việc ba ngày sau (17-12) mới được phát hiện, khi một đoạn cống thoát nước dài khoảng 50 m chảy qua khu phố 5 bốc cháy dữ dội. Ngay sau đó, lửa được người dân và lực lượng chức năng khống chế.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đàm Khắc Chương, Chủ tịch UBND phường Quảng Hưng, thông tin việc khắc phục sự cố tràn dầu có thể phải mất 7-10 ngày.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường nơi ảnh hưởng nặng nề bởi xử lý sự cố tràn dầu.

Sự cố tràn dầu đã ảnh hưởng toàn bộ cánh đồng 5 ha của người dân nơi đây, các thùng phuy được mang ra trưng dụng váng dầu tràn.

Các váng dầu nổi trên mặt nước được vớt vào chậu trước khi chuyển lên bờ.

Người dân cũng được huy động cắt cỏ, vớt bèo trước khi xử lý sự cố váng dầu trôi nổi. 

Hai công ty chuyên trách về xử lý môi trường cũng được huy động khẩn trương xử lý sự cố tràn dầu.

Ông Đàm Khắc Cường, Chủ tịch UBND phường Quảng Hưng, cho biết sự cố tràn đầu khiến cánh đồng 5 ha bị ảnh hưởng, trong khi quá trình khắc phục xử lý sự cố sẽ còn kéo dài trong những ngày tới.

Được biết đây là khu vực gần với khu dân cư sinh sống nên nhiều người dân lo lắng bất an vì mùi dầu bốc lên nồng nặc.  

E ngại dầu có thể đã ngấm vào mạch, hệ thống nước ngầm ở đồng Giếng và Cồn Mả nên nhiều gia đình đã sơ tán trẻ nhỏ và người cao tuổi đi nơi khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm