Công tác đối ngoại góp phần bảo vệ đất nước từ xa

Phó Thủ tướng đã dành thời gian để thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao đổi với các cử tri. 

Tại kỳ họp này, Quốc hội thể hiện rõ tinh thần đổi mới, dân chủ, trí tuệ và thu được nhiều kết quả quan trọng. Quốc hội đã thông qua bảy dự án luật, cho ý kiến về chín dự án luật khác... Đặc biệt, Quốc hội đã quyết định lùi việc thông qua Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt sau khi lắng nghe, tiếp thu ý kiến nhân dân về một số nội dung của luật.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng cũng đã dành nhiều thời gian thông tin với cử tri về tình hình quốc tế và công tác đối ngoại của đất nước trong thời gian qua.

Theo Phó Thủ tướng, nhìn từ góc độ chiến lược, chúng ta đang sống trong một thế giới với những thay đổi, chuyển động vô cùng nhanh chóng. Trong bối cảnh đó công tác đối ngoại đã được triển khai một cách chủ động, tích cực, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt năm 2017 được lãnh đạo Đảng và Nhà nước đánh giá là “một trong những năm thành công nhất”. Phó Thủ tướng cho rằng thành công của công tác đối ngoại có thể nhìn nhận ở bốn khía cạnh.

Trong đó, Phó Thủ tướng cho hay công tác đối ngoại đã góp phần quan trọng vào việc giữ vững môi trường hòa bình, ngăn ngừa xung đột, bảo vệ đất nước từ xa, bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, nhất là an ninh chủ quyền biển đảo.

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã lắng nghe, tiếp thu và giải đáp các băn khoăn của cử tri liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia, Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt và nhất là những ý kiến của cử tri kiến nghị Đảng, Nhà nước dành nhiều hơn nữa để đầu tư cho y tế và giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học trong bối cảnh phát triển nền kinh tế tri thức.

Về dự án Luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt, Phó Thủ tướng nhấn mạnh việc chưa thông qua luật về đặc khu tại kỳ họp này cũng thể hiện trách nhiệm trước nhân dân, lắng nghe thêm ý kiến của nhân dân để hoàn thiện luật.

Phó Thủ tướng cho rằng cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giải thích để mọi người dân có đầy đủ thông tin và hiểu rõ hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm