Công tác nhân sự mang tính quyết định

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2020), sáng 2-2, Bộ Chính trị đã tổ chức hội nghị gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước.

Tham dự hội nghị có Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Văn phòng Trung ương Đảng cùng các nguyên lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước...

Tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã trình bày báo cáo về những kết quả nổi bật bốn năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong buổi  gặp mặt các nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Ảnh: TTXVN

Theo thường trực Ban Bí thư, trong những năm qua nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế - xã hội phát triển nhanh, khá toàn diện, kinh tế liên tục tăng trưởng với tốc độ bình quân ước đạt 6,78%/năm trong giai đoạn 2016-2020, đạt mục tiêu Đại hội XII đề ra (6,5%-7%) và cao hơn bình quân năm năm trước (2011-2015)… Quốc phòng - an ninh và công tác đối ngoại được tăng cường và đạt kết quả quan trọng. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có chuyển biến mạnh mẽ…, được nhân dân tin tưởng và ủng hộ.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cám ơn các vị nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đã đến dự buổi gặp mặt. Đồng thời nhấn mạnh các vị nguyên lãnh đạo không chỉ ủng hộ mà còn đóng góp ý kiến kịp thời, là hạt nhân ở tất cả vùng miền đất nước, là chỗ dựa rất vững chắc cho Đảng, cho hệ thống chính trị trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với những thành tựu, kết quả mà đất nước đạt được trong thời gian qua, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, vị thế, uy tín và tiềm lực như bây giờ”. Đất nước toàn vẹn, thống nhất; quy mô kinh tế mở rộng, phát triển; bình quân đầu người đã đạt 2.800 USD/người…

Tuy nhiên, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh tuyệt đối không được chủ quan, thỏa mãn vì trước mắt còn nhiều việc phải làm, nhiều vấn đề cần phải giải quyết, tình hình còn khó khăn, phức tạp.

“Những kết quả đạt được thời gian qua là công sức của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, trong đó có phần đóng góp quan trọng của các đồng chí cán bộ cao cấp nghỉ hưu” - Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ và cho biết Bộ Chính trị, Ban Bí thư sẽ chỉ đạo nghiên cứu, tiếp thu những kiến nghị, những mong mỏi của các đồng chí tại buổi gặp mặt cũng như các ý kiến gửi đến.

Cho rằng công tác nhân sự là việc quan trọng, mang tính quyết định, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp ý kiến của các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công tác này, chọn ra những người xứng đáng nhất, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất, được sự đồng tình của tập thể, đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên hết…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm