Công ty của chồng Phó bí thư Đồng Nai bị thanh tra

Sáng ngày 9-6, một lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho biết ngày 8-6, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện đối với Công ty TNHH Cường Hưng (trụ sở TP Biên Hòa, Đồng Nai.
Theo đó, trong thời gian thanh tra là 30 ngày, đoàn thanh tra sẽ làm rõ các hoạt động kinh doanh của Công ty Cường Hưng, các dự án góp vốn, hợp tác đầu tư và các hoạt động liên quan đến nghiệp vụ tài chính - kế toán, ngân hàng...
Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ cũng đã yêu cầu đoàn thanh tra báo cáo kết quả trước 30-7.
Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận được tố cáo của một số cá nhân là cổ đông Liên minh hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop).
Nội dung tố cáo bà Phan Thị Mỹ Thanh khi làm phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (nay là Phó bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai) giúp sức cho chồng là giám đốc Công ty Cường Hưng trong kinh doanh, chiếm dụng vốn cổ đông trong hợp tác đầu tư gần 92 ha đất để phân lô bán nền mà không trả hàng trăm tỉ đồng cho cổ đông cty Cường Hưng và Donacoop.
Các cá nhân liên quan cũng tố cáo bà Thanh kê khai tài sản không minh bạch, ký duyệt cho công ty của chồng làm dự án làm đường ở khu vực mỏ đá Tân Cang, sử dụng ngân sách nhà nước để đền bù và đặc quyền để đầu tư một số dự án, công trình tại Đồng Nai.
Nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết sau khi có kết quả của đoàn thanh tra. UBKT Trung ương sẽ xem xét làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan .
Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy kiêm Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai cho biết vụ việc công ty của chồng bà đang được cơ quan chức năng thanh tra. “Còn việc tố cáo lạm quyền ưu ái gì cho công ty của gia đình thì cứ để cấp thẩm quyền xác minh làm rõ”, bà nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm