Công ty Rạng Đông lập ban khắc phục sự cố hỏa hoạn

Ngày 29-8, Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty CP Bóng đèn và Phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng đã ký thông báo gửi các cổ đông, đối tác và khách hàng về vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 28-8 tại công ty này.

Nhiều người dân hiếu kỳ xem đám cháy. Ảnh: VIẾT LONG

Nội dung thông báo cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 18 giờ ngày 28-8 tại bộ phận sản xuất bóng đèn dây tóc, đèn CFL và một kho thành phẩm tại cơ sở Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Đến 22 giờ cùng ngày, lửa lớn được khống chế, không để lan sang khu vực sản xuất đèn LED và nhà dân xung quanh.

Nhờ sự ứng cứu kịp thời của lực lượng PCCC, các lực lượng của TP và quận Thanh Xuân và đông đảo cán bộ, công nhân viên công ty, nhiều tài sản đã được di chuyển, hạn chế được tối đa thiệt hại. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Sáng 29-8, ban lãnh đạo công ty họp mở rộng tới thủ trưởng các đơn vị tại Cơ sở 1 Hạ Đình, quyết định nhiều nội dung, trong đó có việc công ty sẽ thành lập ban khắc phục sự cố hỏa hoạn tại khu vực sản xuất đèn dây tóc, đèn CFL và nhà kho thành phẩm. 

Các bộ phận trong toàn công ty được giao nhiệm vụ nhanh chóng triển khai tăng nhịp độ sản xuất sản phẩm LED (chiếm gần 80% tỉ trọng doanh thu), bảo đảm có đủ sản phẩm thay thế đèn dây tóc, đèn CFL cho hệ thống khách hàng.

Ngày 29-8, lo ngại sau vụ cháy, nhiều khói bụi còn tồn dư, không khí bị nhiễm bẩn, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người dân, UBND phường Hạ Đình (Thanh Xuân) đã ra văn bản cảnh báo người dân không sử dụng thực phẩm nuôi trồng trong bán kính 1 km kể từ khu vực kho bị cháy.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo việc sơ tán trẻ nhỏ, người già, người ốm ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng trong thời gian từ một đến 10 ngày. Nếu có biểu hiện bất thường, người dân cần chủ động đến các cơ sở y tế kiểm tra.

Ngoài ra, người dân cũng không nên sử dụng nước tại các bể chứa hở trong bán kính 1 km kể từ tâm đám cháy. Tiêu hủy các loại trái cây, rau trồng trong bán kính 500 m. Nếu tiếp tục trồng, người dân nên thay đổi đất, dung dịch thủy canh mới để đảm bảo không bị ô nhiễm... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm