CSGT chặn bắt nhiều xe máy đi vào đường cao tốc của ô tô

Ngày 15-6, Đội CSGT số 11, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, cho biết đơn vị đang thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm giao thông liên quan đến việc người điều khiển mô tô, xe máy đi vào Đại lộ Thăng Long.

CSGT xử lý các tài xế xe máy đi vào đường cao tốc dành cho ô tô.

Theo chân lực lượng CSGT, tại Km6, trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ, năm trường hợp vi phạm đã bị phát hiện và xử lý.

Làm việc với CSGT, người vi phạm đưa ra hàng loạt lý do để biện minh cho hành vi phạm nhưng đều bị xử phạt nghiêm minh.

Ông P. (trú tại Hà Nội - một trong những tài xế bị xử phạt), nói rằng dù biết là rất nguy hiểm nhưng do vội quá nên mới đi vào làn đường ô tô. Sau khi bị phạt, ông P. hứa lần sau không dám đi vào nữa.

Hay như anh H. (trú tại Hà Nội), một trường hợp vi phạm khác, nói rằng đây là lần đầu đi vào Đại lộ Thăng Long nên không để ý biển báo.

“Lâu lắm tôi mới đi qua đây nên khi đi vào một đoạn thấy toàn ô tô thì mới phát hiện ra là mình đi nhầm vào đường cấm nhưng không quay đầu lại được” – nam tài xế giải thích.

Do không xuất trình được giấy đăng ký xe cũng như giấy phép lái xe, CSGT đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện đối với anh H.

Các trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm.

Trung tá Bùi Xuân Phương, Đội phó Đội CSGT số 11, cho hay với hành vi điều khiển xe đi vào đường cao tốc, người vi phạm sẽ bị phạt tiền 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe bốn tháng và tạm giữ phương tiện bảy ngày.

“Đây là hành vi phạm đặc biệt nguy hiểm nên thời gian quan đơn vị thường xuyên lập chốt, kiểm tra và xử lý vi phạm tại các nút giao đường gom đi vào Đại lộ Thăng Long. Tuy nhiên, do đặc thù tuyến đại lộ có rất nhiều điểm ra vào nên có người không để ý biển báo, cũng có trường hợp cố tình vi phạm” - Trung tá Phương thông tin.

Cũng theo vị trung tá, từ 9-6 đến 14-6, đơn vị đã xử phạt tổng cộng 41 trường hợp phương tiện vi phạm với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng, tạm giữ chín bộ giấy tờ, 32 phương tiện và tước giấy phép lái xe 17 trường hợp.

Thông tin thêm, Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6, cho biết tuy đơn vị này chỉ phụ trách khoảng 2 km trên tuyến Đại lộ Thăng Long nhưng cũng đã xử lý 26 trường hợp tài xế mô tô cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô.

Tình trạng trên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và thậm chí đã xảy ra một số vụ tai nạn đáng tiếc, do vậy đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với Đội CSGT số 11 tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm