CSGT Đắk Nông xử lý mạnh tay với người say xỉn

Thực hiện kế hoạch, từ 0 giờ ngày 15-3, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt ra quân tổ chức kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện giao vi phạm nồng độ cồn và ma túy để chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông.

CSGT Đắk Nông thực hiện đợt cao điểm xử lý tài xế vi phạm về nồng độ cồn, ma túy. Ảnh: QM

Theo ghi nhận, các trường hợp được dừng phương tiện để kiểm tra đều chấp hành tốt các quy định của luật giao thông đường bộ, phối hợp tốt với tổ công tác trong việc kiểm tra nồng độ cồn và ma túy.

Việc kiểm tra được thực hiện nhanh, gọn, đúng quy trình, mỗi lái xe sử dụng một ống thổi dùng một lần, cán bộ trong tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Một lái xe chạy tuyến Gia Lai – TP.HCM cho biết, việc lực lượng CSGT Công an Đắk Nông thường xuyên triển khai đo nồng độ cồn và ma túy như thế này làm cho tài xế rất yên tâm và chấp hành nghiêm các yêu cầu của lực lượng chức năng.

 “Tôi đi làm rẫy về và có uống một vài ly rượu cùng với anh em. Tôi biết việc sử dụng rượu bia tham gia giao thông là vi phạm pháp luật và nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông. Tôi xin hứa sẽ chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông”- một tài xế xe máy bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn chia sẻ.

Trung tá Đậu Văn Hoành, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 2 (Phòng CSGT Công an tỉnh) cho biết qua gần hai ngày triển khai thực hiện đợt cao điểm, Đội CSGT đường bộ số 2 đã phát hiện, xử lý 15 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Còn theo Trung tá Phùng Đình Cư, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 3, cùng với việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đơn vị còn chú trọng đến công tác tuyên truyền, nhắc nhở nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành đối với người tham gia giao thông.

Trắng đêm làm việc. Ảnh: HT

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, trong ba tháng đầu năm 2021, lực lượng đã phát hiện, xử lý 547 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 547 phương tiện và ba trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dương tính với chất ma túy.

Trong hai ngày 15và 16-3, đã phát hiện, xử lý 31 trường hợp (30 trường hợp xe mô tô và 1 trường hợp xe ô tô) vi phạm nồng độ cồn.

“Thực hiện đợt cao điểm lần này nhằm nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật và lên án hành vi sử dụng chất ma túy, rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông. Quan điểm của đơn vị là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm” Thượng tá Lập nói.

Trong năm 2020 lực lượng CSGT Công an Đắk Nông đã lập biên bản 2742 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 2742 phương tiện các loại (26 xe ô tô, 2716 xe mô tô); 11 trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dương tính với chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm