CSGT điểm danh 5 đường nhiều tai nạn ở TP.HCM

Ngày 30-3, nhìn nhận về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP trong bốn tháng đầu năm 2019, một đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết việc này đã được duy trì ổn định, kéo giảm được tai nạn giao thông. Tình trạng ùn tắc cũng có chuyển biến so với cùng kỳ.

Một vụ TNGT ở Xa lộ Hà Nội giữa xe bồn và taxi. Ảnh: N.TIẾN

Để tiếp tục thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT từ nay đến cuối năm 2019, Phòng PC08 đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiến hành rà soát và xác định những điểm, đoạn đường, tuyến đường thường xuyên xảy ra TNGT để từ đó xây dựng các phương án, các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn trên các địa bàn này.
PC08 đã xác định được năm tuyến trọng điểm có tình hình giao thông phức tạp và tỷ lệ TNGT xảy ra cao. Cụ thể là: Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, Xa lộ Hà Nội, đường Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt.
Vị đại diện Phòng PC08 cho biết trong bốn tháng đầu năm 2019, chỉ riêng trên năm tuyến đường này đã xảy ra 49 vụ TNGT từ ít nghiêm trọng trở lên, làm 47 người chết, 12 người bị thương. So với số liệu TNGT từ ít nghiêm trọng trở lên chung của toàn Phòng PC08 thì chiếm tỷ lệ 49% về số vụ, 52% về số người chết và 46% về số người bị thương.
Chính vì vậy, PC08 đã triển khai mở cao điểm thực hiện các giải pháp nhằm kéo giảm TNGT trên năm tuyến đường này. Trong đó, từ ngày 1-4 đến ngày 15-5, CSGT TP.HCM sẽ đồng loạt ra quân thực hiện.
Các việc cụ thể là tập trung kiểm tra, xử lý lái xe ô tô (đặc biệt là ô tô kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa) và lái xe máy vi phạm các lỗi: nồng độ cồn, chất kích thích, xe ô tô chở hàng quá tải trọng cho phép, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, lưu thông đường cấm, khu vực cấm, không đội mũ bảo hiểm (kể cả đối với xe đạp máy, xe máy điện), lạng lách, đánh võng đua xe trái phép, chở các loại thực phẩm bẩn vi phạm quy định về môi trường,….
Để thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm này, PC08 đã yêu cầu các đơn vị đảm trách địa bàn thuộc năm tuyến này phải thường xuyên việc bố trí lực lượng thực hiện công tác kiểm tra xử lý theo chuyên đề, kiểm tra hành chính về ban đêm nhằm phòng chống đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng.
Đồng thời kịp thời phát hiện và phối hợp với các đơn vị chức năng bắt giữ các loại tội phạm hoạt động trên tuyến như: cướp, cướp giật, lừa đảo, vận chuyển ma túy, chất cháy, chất nổ trái phép, pháo nổ các loại, hàng lậu, gian lận thương mại và đối tượng chống người thi hành công vụ.
Ngoài ra, Phòng PC08 cũng rà soát tình hình xe tải lưu thông khu vực nội đô, các điểm ngập nước, triều cường, tập trung đông người, các điểm nút, đầu mối giao thông (kho, cảng, bãi, bệnh viện, trường học, doanh nghiệp kinh doanh vận tải), các công trình giao thông đã triển khai thi công hoặc dự kiến triển khai thi công. Từ đó, sẽ bố trí lực lượng cho phù hợp.
PC08 cũng sẵn sàng kiến nghị đối với những bất cập về về tổ chức giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu trên địa bàn TP…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm