CSGT Hà Nội được trang bị dụng cụ hỗ trợ nhập từ Hong Kong

Chiều 29-8, Phòng CSGT (PC67) Công an TP Hà Nội tổ chức họp báo, thông tin về kế hoạch phân luồng giao thông phục vụ việc thí điểm không gian đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và các vùng lân cận.

Tại buổi họp báo, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng PC67 Hà Nội, cho biết đây là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng CSGT thủ đô trong dịp phục vụ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay.

Để kế hoạch trên đạt hiệu quả cao, Công an TP Hà Nội sẽ trang bị 200 gậy đèn led và áo phản quang có đèn nhấp nháy liên tục ở cả đằng trước và đằng sau cho lực lượng CSGT. Số trang thiết bị này được nhập từ Hong Kong, dự kiến sẽ thí điểm cho các chiến sĩ CSGT của Đội CSGT số 1, sau đó là 15 tổ công tác liên ngành 141, Đội CSGT dẫn đoàn rồi nhân rộng ra toàn lực lượng.

Theo người đứng đầu CSGT Hà Nội, các trang thiết bị này sẽ được trang bị cho CSGT để phục vụ công tác phân luồng, đảm bảo ATGT trong điều kiện ban đêm, các ngày mưa bão, thời tiết xấu,...

CSGT Hà Nội sẽ được trang bị thí điểm 200 áo phản quang và gậy đèn led.

Cũng tại buổi họp báo, CSGT Hà Nội đã trình bày các phương án cụ thể về việc phân luồng, đảm bảo trật tự ATGT, đảm bảo không gian đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm được thông suốt, an toàn.

Đặc biệt, trong những ngày diễn ra không gian đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và các vùng lân cận, dịp nghỉ lễ Quốc khách 2-9, các đội, trạm phụ trách của CSGT Hà Nội phải ứng trực 50% quân số để kịp thời xử lý các tình huống đột xuất diễn ra quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (từ 19 giờ ngày thứ Sáu đến 24 giờ ngày Chủ nhật hằng tuần, các ngày tết, ngày lễ lớn trong năm) tại Hà Nội sẽ bắt đầu thí điểm từ ngày 1-9 đến hết năm 2016.

Theo đó, không gian này bao gồm các tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Lê Thái Tổ (một nửa đường phía hồ Hoàn Kiếm đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lò Sũ (đoạn từ Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Dầu (đoạn từ ngã tư Lò Sũ - Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Lý Thái Tổ đến Đinh Tiên Hoàng), Lương Văn Can (đoạn từ ngõ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Bảo Khánh (đoạn từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Tràng Tiền).

Trong các ngày tổ chức, toàn bộ phương tiện cơ giới và thô sơ sẽ bị cấm hoạt động trên các tuyến phố nêu trên. Những người có nhà trong khu vực tổ chức không gian đi bộ có nhu cầu đi mô tô, xe máy và xe thô sơ đến điểm cấm gần nhất được phép dắt xe về nhà.

TP cũng sẽ bố trí các điểm trông giữ phương tiện phục vụ du khách và nhân dân đến đi bộ và tham quan không gian đi bộ. Cụ thể, có tổng số 78 điểm đỗ để trông giữ ô tô, xe đạp, xe máy với diện tích trên 17.000 m2, sức chứa 87 xe du lịch, xe chở khách; 600 ô tô con và hơn 2.700 xe đạp, xe máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm