CSGT kiểm tra lưu động, người dân trình giấy tiêm vaccine là được đi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 1-10, Đội CSGT–TT Công an quận 3 tổ chức tuần tra, kiểm tra giấy tờ đối với người tham gia giao thông trên một số tuyến đường thuộc địa bàn quận.

Đây là ngày đầu tiên lực lượng chức năng triển khai chuyển trạng thái từ kiểm tra tại các chốt cố định sang tuần tra, kiểm tra ngẫu nhiên đối với người đi đường.

Tổ công tác của công an quận 3 xuất phát sáng 1-10.

Trên đường Võ Văn Tần, tổ công tác đã lập chốt kiểm tra ngẫu nhiên đối với người đi xe máy và ô tô.

Tại đây, lực lượng CSGT đã kiểm tra giấy xác nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 hoặc thẻ xanh COVID-19 trên điện thoại và mã QR trên ứng dụng VNEID của người dân.

Theo ghi nhận, hầu hết người dân tham gia giao thông được lực lượng chức năng kiểm tra đều có giấy xác nhận tiêm vaccine hoặc thẻ xanh vaccine trên điện thoại. Sau khi xuất trình đủ, người dân được CSGT mời tiếp tục di chuyển.

Kiểm tra giấy xác nhận tiêm vaccine.

Thiếu tá Phan Phạm Anh Tài - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an quận 3, cho biết thực hiện theo chỉ đạo, Công an quận 3 đã triển khai chuyển trạng thái từ kiểm tra tại các chốt cố định sang tuần tra, kiểm soát lưu động.

Việc tuần tra kiểm tra các phương tiện trên địa bàn quận sẽ diễn ra 24/24.

Bên cạnh các giấy tờ cần thiết để tham gia giao thông, lực lượng chức năng còn kiểm tra thêm giấy xác nhận đã tiêm vaccine.

“Lưu lượng xe trên đường từ sau 18 giờ ngày 30-9 tăng nhiều. Tổ kiểm tra sẽ kiểm tra mã QR của người dân khai báo trên phần mềm VNEID hoặc xuất trình giấy tiêm vaccine COVID-19.

Ngoài ra, Công an quận 3 cũng tập trung công tác phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm về cướp giật, trộm cắp, chống đua xe vào ban đêm, chạy xe thay đổi kết cấu...” - Thiếu tá Tài cho biết.

Người dân cung cấp mã QR qua phần mềm VNEID cho CSGT xem tại chốt kiểm tra trên đường Võ Văn Tần.

Còn tại chốt kiểm tra trên đường Lê Văn Sỹ, lực lượng CSGT – TT Công an quận 3 cũng kiểm tra ngẫu nhiên đối với nhiều phương tiện.

Làm việc với CSGT, nhiều người dân bày tỏ việc chưa nắm đầy đủ các quy định mới từ ngày 1-10. Do đó, lực lượng CSGT đã nhiệt tình hướng dẫn, chỉ ra các loại giấy tờ mà người dân cần có khi tham gia giao thông trong thời điểm này.

Người dân xuất trình thẻ xanh vaccine cho CSGT.

Vừa xuất trình các giấy tờ cho CSGT kiểm tra và được mời tiếp tục di chuyển, chị Hà Thanh Trúc (quận 12) chia sẻ: “Tôi rất mừng khi nới lỏng giãn cách và được đi lại trở lại, ổn định cuộc sống. Mặc dù đi ra đường nhưng tôi nghĩ vẫn phải đảm bảo 5K, mọi người cũng cần bảo vệ bản thân, khử khuẩn thường xuyên...”

Kiểm tra ngẫu nhiên đối với xe ô tô trên đường Lê Văn Sỹ.

Tương tự, chị Nguyễn Ngọc Kim Ngân (quận 3) xuất trình giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 cho CSGT, sau đó cán bộ cảnh sát đã kiểm tra và cho phép chị Ngân tiếp tục di chuyển. Chị cho biết chị nhiễm bệnh từ ngày 15-9, đến ngày 26-9 thì hết bệnh.

“Tôi thấy hiện nay đường sá đã bắt đầu đông lại. Trong khi nhiều người mới tiêm một mũi, một số ít chưa tiêm thì khá nguy hiểm” - chị Ngân chia sẻ.

Các trường hợp người dân điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt.

Theo số liệu tổng hợp, các tổ lưu động của Đội CSGT-TT Công an quận 3 đã xử lý 18 trường hợp, trong đó các lỗi chủ yếu gồm không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, không mang theo giấy tờ xe...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm