CSGT mất 10 phút đưa lá gan từ Tân Sơn Nhất đến BV Y Dược

Ngày 1-6, đại diện BV Đại học Y Dược TP.HCM đã đến trụ sở Phòng CSGT TP.HCM (PC08) để gặp gỡ, gửi thư cảm ơn hỗ trợ BV kịp thời cứu sống một bệnh nhân xơ gan đang nguy cấp.

BV Đại học Y dược TP.HCM đã gửi Thư cảm ơn cho Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC08. Ảnh: M.VƯƠNG

Trước đó, lúc 22 giờ đêm 18-5, Phòng PC08 nhận được tin từ BV Đại học Y Dược TP.HCM có một người phụ nữ ở Hà Nội hiến tặng gan cho một bệnh nhân đang điều trị xơ gan tại BV này.
Lá gan quý giá ấy đang được vận chuyển bằng máy bay từ Hà Nội đến TP.HCM và cần được nhanh chóng đưa đến BV để kịp thời ghép cho bệnh nhân.
Lập tức, Đội CSGT Tuần tra Dẫn đoàn của PC08 lên đường, có mặt tại sân bay, sắp xếp lộ trình di chuyển. Đồng thời, thông tin liên tục với lực lượng CSGT tại các chốt, phối hợp để vận chuyển lá gan đến BV an toàn và nhanh nhất.

Lá gan đã đến BV sau 10 phút. Ảnh: M.VƯƠNG

“Sau 10 phút chạy đua với thời gian với quãng đường gần 10 km, qua nhiều ngã tư, nút thắt giao thông vẫn còn đông người, lá gan đã được đưa đến BV kịp thời” – đại diện PC08 nói.
Theo PC08, ca ghép gan đã thành công. Hiện bệnh nhân đang dần hồi phục và có những biến chuyển tích cực.
Trước đó, Đội CSGT Tuần tra Dẫn đoàn của PC08 đã từng có nhiều lần vận chuyển tim từ sân bay về BV để cứu người.
CSGT dẫn đoàn và những chuyện chưa kể
CSGT dẫn đoàn và những chuyện chưa kể
(PL)- Quân phục ướt rồi khô dưới thời tiết “nhõng nhẽo”; căng mình phối hợp bảo vệ yếu nhân; hay bị hiểu lầm là hách dịch, đánh võng trên đường… là những chuyện các chiến sĩ CSGT tuần tra - dẫn đoàn thường gặp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm