CSGT phạt đôi nam nữ đi từ quận 10 sang quận 1 để mua bánh mì

Ngày 13-7, Công an các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã điều chỉnh hoạt động kiểm tra ở các chốt kiểm soát cố định sang tuần tra lưu động nhằm xử phạt nghiêm các vi phạm Chỉ thị 16.

xu-phat-nam-nu-mua-banh-mi

Thanh niên cùng bạn gái đi mua bánh mì bị CSGT-TT lập biên bản. Ảnh: SĨ LÊ

Đội CSGT-TT quận 1 cho biết, trong ngày đầu tiên thực hiện tuần tra lưu động, đơn vị đã lập biên bản đối với ba trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Trong đó có một đôi thanh niên nam nữ đi từ quận 10, qua quận Bình Thạnh rồi đến quận 1 để mua bánh mì.

Thời điểm bị xử phạt, trên xe máy của đôi thanh niên này vẫn đang treo hai túi bánh mì. Do không xuất trình được giấy phép lái xe nên lực lượng chức năng đã tạm giữ xe.

Đội CSGT-TT quận 1 cũng xử phạt một trường hợp trình bày lý do đến khách sạn để làm việc nhưng không có giấy xác nhận. Trường hợp còn lại không trình bày được lý do gì và không có giấy tờ có liên quan.

Lãnh đạo Đội CSGT-TT quận 1 cũng cho biết khi đổi sang hình thức tuần tra lưu động, đơn vị sẽ kiên quyết xử lý vi phạm về việc ra đường không có lý do chính đáng, thiếu giấy tờ xe; phối hợp với các lực lượng khác để phòng chống tội phạm

Cùng ngày, Đội CSGT-TT quận 3 cũng lập các tổ tuần tra lưu động, xử phạt bảy trường hợp vi phạm vì ra đường khi không cần thiết.

Còn Đội CSGT-TT quận Gò Vấp cũng chia làm 8 tổ công tác, phối hợp với năm lực lượng tuần tra lưu động, xử phạt nhiều vi phạm.

xu-phat-nam-nu-mua-banh-mi

Nữ CSGT-TT quận 1 cũng ra đường để tuần tra, xử phạt. Ảnh: SĨ LÊ

Trước đó, Công an TP.HCM cho biết hiện đã điều chỉnh phương pháp kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn.

Theo đó, Công an TP tiếp tục duy trì thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại 12 chốt, trạm kiểm soát ở các cửa ngõ như hiện nay.

Còn hoạt động của các chốt, trạm kiểm soát trong nội ô TP sẽ chuyển từ hoạt động kiểm tra, kiểm soát cố định tại các chốt, trạm kiểm soát sang tăng cường tuần tra kiểm soát, kiểm tra lưu động trong phạm vi và các tuyến đường xung quanh các chốt, trạm trên địa bàn của từng quận, huyện.

Khi không tuần tra, kiểm tra lưu động, các lực lượng sẽ tiếp tục kiểm tra, kiểm soát tại các chốt cố định trong nội ô TP theo phương pháp kiểm tra ngẫu nhiên đối với các trường hợp có căn cứ, dấu hiệu vi phạm quy định giãn cách xã hội, ra khỏi nhà không có lý do chính đáng, không thuộc các trường hợp cấp bách, các trường hợp được làm việc theo quy định.

Việc kiểm tra ngẫu nhiên này nhằm đảm bảo giãn cách xã hội, không để xảy ra ùn ứ giao thông tại các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong nội ô TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm