CSGT phạt thanh niên đang đi giao 7 tờ giấy xác nhận được ‘ký khống’

Trưa 12-8, Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT-TT quận 12 (TP.HCM), cho biết đơn vị đã lập biên bản xử phạt về việc ra đường khi không cần thiết đối với một nam thanh niên đang đi giao 7 tờ giấy xác nhận của công ty thực phẩm đã được ‘ký khống’.

giay-xac-nhan-ky-khong

7 tờ giấy xác nhận được được ký khống bị CSGT-TT quận 12 tạm giữ. Ảnh: Q.TUẤN

Theo đó vào khoảng 7 giờ 40 phút cùng ngày, tổ công tác tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 của Đội CSGT-TT quận 12 tại cầu Trường Đai, phường Thới An, đã tiến hành dừng phương tiện, kiểm soát một nam thanh niên tên PMK, 30 tuổi, quê Vĩnh Long.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong cốp xe máy của anh K. có 7 tờ “giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc” đã đóng dấu tròn và chữ ký của đại diện công ty trách nhiệm hữu hạn thực phẩm N.G, địa chỉ tại đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp.

Đáng chú ý, những tờ “giấy đi đường này” lại để trống nhiều mục, không có thông tin của người được xác nhận đi lại.

Qua làm việc, anh K. khai nhận là nhân viên giao hàng của công ty N.G nói trên. Anh đang thực hiện yêu cầu của cấp trên đi giao các tờ giấy xác nhận này cho một số khách hàng quen của công ty để họ tự điền thông tin cá nhân vào và sử dụng đi qua các chốt kiểm soát phòng dịch.

Do đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh PMK về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, quy định tại Nghị định 117/2020; đồng thời thu giữ 7 giấy xác nhận đã được ‘ký khống’ nêu trên.

Theo Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn, việc công ty N.G ký, đóng dấu 'khống' các “giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc” như trên là không đúng quy định. Dẫn đến tình trạng nhiều người không thuộc các nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời gian giãn cách nhưng vẫn có giấy xác nhận để xuất trình khi lưu thông qua các chốt kiểm soát.

Thiếu tá Tuấn nhìn nhận, vừa qua thông qua 10 chốt kiểm soát cố định và tuần tra lưu động, Đội CSGT-TT quận 12 đã tăng cường hết công suất để kiểm soát việc ra đường của người dân trên địa bàn quận. Tuy nhiên những ngày qua, vẫn có những thời điểm người dân ra đường khá nhiều, chỉ cần với một tờ giấy xác nhận trên tay.

Trước tình trạng này, Đội CSGT-TT quận 12 đã báo cáo Ban chỉ huy Công an quận 12 có kiến nghị với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp đang được phép hoạt động. Từ đó, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Xử phạt nhiều vi phạm

Thiếu tá Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT-TT quận 12 (TP.HCM), cho biết, từ ngày 9-7 đến nay, Đội CSGT-TT quận 12 đã phạt 1.392 trường hợp vi phạm Nghị định 117/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với gần 2,8 tỉ đồng. Qua đó tạm giữ 211 phương tiện, hơn 1.200 giấy tờ các loại.

Bên cạnh đó, Đội CSGT-TT quận 12 đã lập biên bản đối với 231 trường hợp vi phạm các quy định về giao thông đường bộ. Trong đó có 5 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 3 trường hợp sử dụng ma tuý khi tham gia giao thông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm