CSGT sẽ kiểm soát nồng độ cồn tại các khu vực gần quán bia

Ngày 11-8, Cục CSGT (C67), Bộ Công an cho biết đơn vị này sẽ mở đợt cao điểm xử lý vi phạm an toàn giao thông trong dịp Quốc khánh 2-9 và kỷ niệm 71 năm Cách Mạng Tháng Tám.

Theo đó, CSGT sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ,... nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, đồng thời cũng đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy,...

Trên các tuyến đường bộ, CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi lái xe sử dụng rượu bia; điều khiển xe chạy quá tốc độ; lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép; không đội mũ bảo hiểm;... Trọng tâm là các TP trực thuộc trung ương, các địa phương có nhiều khách du lịch đến tham quan, vui chơi và các tuyến giao thông trọng điểm.

CSGT sẽ tăng cường xử lý các vi phạm giao thông trong thời gian tới.

Trên đường sắt, CSGT đường sắt phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn giao thông ở khu vực đường ngang qua đường sắt, tập trung đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm hoạt động trên đường sắt, nhất là tội phạm buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, vũ khí, pháo, vật liệu nổ...

Trên đường thủy nội địa, tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn đường thủy trọng điểm, phức tạp; tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Tại địa bàn công cộng, nơi tổ chức các sự kiện, CSGT chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức phân luồng, điều hòa giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông và các tình huống phức tạp khác. Đồng thời kiên quyết xử lý các hành vi cản trở, chống lại người thi hành công vụ,...

Tại bốn TP gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, Cục CSGT phối hợp với Công an TP tập trung kiểm soát việc uống rượu bia điều khiển phương tiện giao thông ngay tại khu vực gần các nhà hàng, quán rượu, bia vào các giờ cao điểm từ 11 giờ đến 14 giờ, từ 16 giờ đến 21 giờ, xử lý mạnh các đối tượng vi phạm theo quy định của Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Kế hoạch cao điểm này được thực hiện từ ngày 16-8 đến hết 15-9 trên đường bộ và đường sắt, từ ngày 16-8 đến hết 15-10 trên đường thủy nội địa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm