CSGT siết vi phạm phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN

Cục CSGT (C08, Bộ Công an) cho biết từ ngày 15-3 đến hết 15-4, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ ra quân tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội.

Kế hoạch nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm túc Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019, đồng thời phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn với một tài xế. Ảnh: D.H

Theo C08, tại các tuyến đường bộ, CSGT sẽ tập trung kiểm soát về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định…

Xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô là những đối tượng tập trung kiểm soát, xử lý. Các tuyến đường sắt và đường thủy nội địa, CSGT cũng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm” - C08 nhấn mạnh.

C08 cho hay để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 tại Đà Nẵng, CSGT các đơn vị, địa phương sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Ngoài ra, CSGT phối hợp các lực lượng công an khác ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi gây rối, chống người thi hành công vụ và các vụ việc nghiêm trọng ảnh hưởng đến hội nghị trong phạm vi cả nước, nhất là trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Đặc biệt, C08 yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CSGT trong quá trình làm nhiệm vụ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, C08 có văn bản chỉ đạo, yêu cầu lực lượng CSGT các địa phương trong quá trình kiểm tra, xử lý phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ.

CSGT phải bảo đảm vệ sinh tiệt trùng cho thiết bị đo. Mỗi ống thổi chỉ sử dụng một lần, sau khi sử dụng phải thu gom, xử lý theo quy định của Bộ Y tế. Cán bộ thi hành nhiệm vụ cũng sẽ được trang bị khẩu trang và găng tay...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm