CSGT 'tiếp sức' cho người dân qua chốt kiểm soát để về miền Tây

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trưa 1-10, Đoàn Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM đã huy động nhiều cán bộ chiến sĩ là đoàn viên của Phòng xuống chốt kiểm soát quốc lộ 1 - Bùi Thanh Khiết (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) để tiếp sức cho người dân trên đường về miền Tây.

csgt-tiep-suc-nguoi-ve-que

Thượng uý Nguyễn Minh Tiến hy vọng những chai nước sẽ tiếp sức cho người dân trên đường về quê. Ảnh: MINH TIẾN

Có mặt tại khu vực này, Thượng uý Nguyễn Minh Tiến, Bí thư Đoàn Phòng PC08, cho biết dưới sự định hướng của Ban Chỉ huy Phòng, khi nhận được thông tin TP cho người dân có xét nghiệm COVID-19 âm tính được qua chốt để về miền Tây thì Đoàn Phòng đã triển khai ngay việc này.

Theo đó, đối với mỗi trường hợp được xét nghiệm, có kết quả âm tính và được lực lượng chức năng cho qua chốt để về quê thì cán bộ Đoàn phòng PC08 sẽ gửi tặng các chai nước suối và gửi đến người dân lời chúc sức khoẻ, thượng lộ bình an.

csgt-tiep-suc-nguoi-ve-que

CSGT tặng nước cho người dân trong lúc nhân viên y tế kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính. Ảnh: MINH TIẾN

CSGT TP cũng không quên nhắc nhở người dân chạy đúng luật giao thông và tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Cầm những chai nước trên tay, bà con cười tươi, cảm ơn lực lượng CSGT và nổ máy về quê.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, CSGT TP đã gửi khoảng 50 thùng nước suối đến người dân.

csgt-tiep-suc-nguoi-ve-que

Lực lượng Cảnh sát cơ động cũng hỗ trợ tặng nước cho người dân về quê. Ảnh: MINH TIẾN

“Chúng tôi hy vọng những chai nước nhỏ này sẽ tiếp sức cho bà con trên chặng đường dài về miền Tây” – Thượng uý Tiến chia sẻ và cho biết Đoàn Phòng PC08 sẽ duy trì hoạt động ý nghĩa trên cho đến khi lực lượng chức năng hoàn thành xét nghiệm đối với những người dân đang chờ ở khu vực này để được về quê.

Trước đó, như PLO đưa tin, từ chiều tối 30-9, rất đông người dân ở TP.HCM tập trung tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Chánh để về miền Tây.

Lực lượng chức năng ra sức vận động người dân quay trở lại nơi xuất phát nhưng không thành. Mọi người vạ vật, nằm ngồi khắp nơi và chấp nhận nhịn đói để chờ đến sáng hôm sau. Họ đều là người mất việc làm đã 3-4 tháng nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đến trưa 1-10, lực lượng chức năng gồm nhiều đơn vị ở TP.HCM cùng phối hợp, tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 và đưa những người dân về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm