CSGT xuyên đêm kiểm soát phương tiện trên cao tốc

Đêm 26-7, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 thuộc Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ (Cục CSGT, Bộ Công an) thực hiện tuần tra kiểm soát trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Đây cũng là thời điểm Cục CSGT đang mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Cao điểm được thực hiện trong thời gian từ 15-7 đến 14-9. 

Quá trình tuần tra, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 sẽ tập trung vào các lỗi nguy cơ cao dẫn đến tai nạn như: Điều khiển xe vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy; chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt, không đúng quy định; chở hàng quá tải…

Theo ghi nhận, trong khoảng một giờ đồng hồ, tổ công tác Đội CSGT số 1 dừng hàng chục phương tiện để kiểm soát. Các phương tiện chủ yếu là xe vận tải hành khách, chở hàng hóa và xe cá nhân.

Khi dừng xe, CSGT sẽ thông báo công khai kế hoạch tuần tra. Tiếp đó, cán bộ tuần tra kiểm tra các loại giấy tờ xe, đo nồng độ cồn đối với tài xế. Nếu không phát hiện vi phạm, CSGT nói lời cảm ơn và mời tài xế tiếp tục lưu thông.

Đặc biệt, đối với các phương tiện là xe khách, ngoài kiểm tra tài xế, CSGT còn lên tận xe để tuyên truyền, nhắc nhở ý thức tham gia giao thông của hành khách, trong đó có việc thắt dây an toàn ở những vị trí được trang bị dây an toàn.

Thiếu tá Trịnh Trung Sỹ, Phó Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) cho biết để thực hiện kế hoạch của Cục CSGT, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Theo Thiếu tá Sỹ, việc tuần tra, kiểm soát vào ban đêm là một trong những nội dung quan trọng của kế hoạch. Bên cạnh việc xử lý vi phạm, đơn vị sẽ tăng cường nhắc nhở tài xế và hành khách thực hiện nghiêm các quy định để đảm bảo an toàn, với mục tiêu cao nhất là giảm tối đa các vụ tai nạn giao thông. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm