Cư dân Carina phản ánh nhiều bức xúc với Phó Thủ tướng

Lúc này, một số người dân muốn vào bên trong tham gia cuộc họp của Phó Thủ tướng để đòi quyền lợi về thiệt hại của mình. Sau đó Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm và lắng nghe các bức xúc, nguyện vọng của cư dân chung cư Carina. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, ngụ block A, bức xúc: “Sau tất cả, mọi thiệt hại đến giờ chủ đầu tư vẫn chưa có một cuộc đối thoại nào với cư dân”.

Người dân bức xúc với ban quản lí, chủ đầu tư chung cư Carina.

“Thậm chí một số người tự xưng là đại diện chủ đầu tư cũng không biết họ là ai, chức vụ gì. Cùng một lúc 3.000 người tỏa ra đi tìm chỗ ở thực sự đâu phải là dễ. Bây giờ vấn đề quan trọng nhất là chúng tôi không biết khi nào được về nhà. Bao lâu nữa thì mới được trả lại nhà, bao lâu thì mới được quay về chỗ cũ ở. Đền bù cho chúng tôi như thế nào phía chủ đầu tư cũng không nói. Sau hai ngày mà chủ đầu tư không có một lời nào chính thức với người dân. Người bữa giờ tiếp chúng tôi chỉ là người làm thuê thôi”, anh Phạm Đăng Khoa, ngụ block C,  bức xúc.

Trước đó, sáng sớm hôm qua, nhiều người dân cũng đã tập trung dưới sân chung cư để chất vấn đại diện chủ đầu tư. Những câu hỏi của người dân như: “Bao giờ được lấy xe để lo công việc tuần tới?”, “Khi nào thì mới được về nhà?”, “Chừng nào thì chủ đầu tư mới có một cuộc họp chính thức với người dân?”, “phía chủ đầu tư sẽ đền bù thiệt hại như thế nào?”...  đều không có câu trả lời. Đại diện phía ban quản lí chung cư chỉ trả lời chung chung.

Ông Trần Văn Phương (ngụ tầng 4 chung cư) cho biết hiện tại căn hộ của ông đã bị hư hại nặng, khói đen bám khắp nơi, trong thời gian dài sau này không thể ở được nên gia đình ông phải đi thuê nhà trọ ở tạm. “Giờ hỏi khi nào được về ở thì đại diện chủ đầu tư chỉ hứa suông mà không có thời gian cụ thể, cũng không có văn bản gì”.

Cư dân bức xúc

Trong khi đó, gia đình ông có 3 chiếc xe máy để dưới hầm chưa biết hiện trạng ra sao. “Giờ tôi chỉ muốn biết tài sản của mình như thế nào, khu vực không ảnh hưởng thì phải cho dân lấy xe ra để đi làm chứ?”, ông Phương nói.

Anh Trọng, ở tầng 2 khu A, cũng sốt ruột nói: “Chúng tôi cần biết thời gian cụ thể khắc phục, sửa chữa nhà, bao lâu sau thì được dọn về ở… nhưng chủ đầu tư, ban quản trị lại không nói rõ mà cứ mập mờ. Như vậy là vô trách nhiệm.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm